Video Tin trong nước

Tinh khôi sắc trắng hoa lê ở Tả Van Chư

Thời gian này, khi rất nhiều nơi đã qua mùa hoa lê, hoa mận, thì ở Tả Van Chư, cách thị trấn Bắc Hà, tỉnh Lào Cai khoảng 16km, lê mận vẫn đang bung nở, tạo nên sắc trắng tinh khiết cho khung cảnh thanh bình.
21:03 - 10/03/2021

Không khí mùa xuân tràn ngập bản làng của Tả Van Chư những ngày này. Sắc trắng của hoa mận, hoa lê trong khu vườn tạo nên cảnh sắc vừa đẹp, vừa yên bình cho bản làng vốn dĩ vẫn còn giữ được những nếp nhà và nét sinh sống của đồng bào vùng cao. Những ngày gần đây, du khách từ khắp nơi đổ về Tả Van Chư để tranh thủ chụp những bức ảnh với sắc hoa trắng này, trước khi mùa hoa đặc trưng của cao nguyên trắng kết thúc.

Do được chia ra làm ba nơi có độ cao khác nhau là hạ, trung và thượng, nên du khách có thể ngắm hoa lê, mận ở nhiều thời điểm khác nhau. Đầu tiên là vùng hạ, sau đó đến vùng trung và thượng. Nằm ở vùng thượng của Bắc Hà nên lê, mận Tả Van Chư nở muộn hơn những vùng khác. 

Tả Van Chư là điểm du lịch mới của huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai và cũng là nơi sinh sống của đồng bào H’Mông. Đến đây, du khách không chỉ ngắm sắc trắng của mận, lê, những ngôi nhà bình yên dưới màu tinh khôi ấy, mà còn được trải nghiệm cuộc sống đặc trưng của đồng bào H’Mông. 

Một tuần trước, Tả Van Chư tràn ngập sắc trắng của hoa mận. Sau đó là hoa lê. Hai loài hoa này ở Tả Van Chư bung nở muộn hơn nhiều so với các nơi khác, do đó, du khách có nhiều cơ hội để thưởng thức vẻ đẹp tinh khôi.  

Được mệnh danh là vùng cao nguyên trắng, những ngày mùa xuân, Bắc Hà được tôn thêm vẻ đẹp của sắc lê, sắc mận. Tuy nhiên, lê, mận thường chỉ nở trong thời gian ngắn, khoảng hai tuần, nếu du khách bỏ lỡ dịp đến Bắc Hà thời điểm này, có lẽ sẽ phải đợi đến mùa sau để chiêm ngưỡng vẻ đẹp mộc mạc mà tinh khôi của các loại hoa đặc trưng nơi đây.

Thực hiện: Huyền Trang, Hoàng Thuyên

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.