Video Tin trong nước

Tinh thần đấu tranh kiên cường của cựu tù Phú Quốc

Nhắc đến nhà tù Phú Quốc, hẳn trong mỗi chúng ta đều nghĩ về những hình ảnh như xiềng xích, gông cùm,... Đây là một minh chứng lịch sử về những cuộc đấu tranh kiên cường, bền bỉ của dân tộc Việt Nam cũng như những tội ác của đế quốc thực dân.
17:34 - 22/12/2022

Tinh thần đấu tranh kiên cường của cựu tù Phú Quốc

Trong hàng chục nghìn tù binh đã từng bị giam giữ tại nhà tù Phú Quốc (Kiên Giang), nhiều người đã mãi nằm lại ở mảnh đất ấy, nhưng có những người may mắn sống sót trở về. Nhưng dù ở đâu và thời gian có lùi xa bao lâu thì những ký ức về nơi “địa ngục trần gian” ấy vẫn luôn ám ảnh trong mỗi cựu tù.

Riêng bản thân ông Mộ thì vẫn không thôi ám ảnh khi bị tra tấn bằng điện và dùng dùi cui đánh vào mắt cá chân. Nhưng kẻ địch càng tra tấn tàn bạo bao nhiêu thì càng làm bừng lên khí phách kiên trung, bất khuất của người cộng sản, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân.

Bất kỳ ai có dịp tham quan, xem tái hiện và nghe kể lại cảnh tra tấn dã man, tàn bạo của thực dân đế quốc xâm lược tại nhà tù Phú Quốc đều không khỏi rùng mình song cũng rất đỗi tự hào về tinh thần đấu tranh giành độc lập của quân và dân ta.

Đạp lên dây thép gai của nhà tù Phú Quốc, dùng máu và xương của mình nhằm nuôi dưỡng ngọn lửa Cách Mạng trong hoàn cảnh kinh khủng nhất – họ thực sự là những tấm chân dung chân thực nhất về những người chiến sỹ cách mạng kiên trung một thuở đã quên mình vì nhân dân phục vụ để cho bản hùng ca về tinh thần độc lập tự do sẽ tiếp tục vang vọng trong mỗi trái tim người Việt Nam.

Thực hiện: Minh Quyên – Lê Thanh