Video Tin trong nước

Tình trạng rác thải ùn ứ trong thành phố đã cơ bản được xử lý

Sau khi báo chí đưa tin về tình trạng rác thải ùn ứ nhiều ngày qua trong khu vực nội thành Hà Nội, Sở Xây dựng đã đề nghị UBND các quận chỉ đạo nhà thầu bảo đảm thu gom vận chuyển hết rác tồn đọng trong thời gian 3 ngày từ ngày 18/6 đến 20/6/2022.
22:15 - 21/06/2022

Khu vực trạm xe buýt số 220 đường Láng cách đây một ngày, các xe rác chất đống và dàn hàng ngay phía trước trạm dừng xe buýt gây cản trở cho hoạt động dừng đón trả khách tại đây. Nhưng đến sáng ngày 21/6, tình trạng rác thải ùn ứ đã cơ bản được xử lý.

Không chỉ tại khu vực đường Láng, đoạn ngã ba phố Hoàng Ngân giao với Lê Văn Lương, nơi chỉ cách đây ít ngày, các công nhân vệ sinh còn phải trải bạt để che bớt các núi rác tràn ra đường, thì hiện tại số lượng rác ùn ứ tại đây cũng đã được giảm bớt. Các địa điểm tập kết rác khác tại phố Xuân Thủy, Duy Tân... cũng đã được dọn sạch một phần.

Trước đó, trong nhiều ngày, tình trạng lượng lớn rác thải ùn ứ tại các địa điểm tập kết rác tại các quận Cầu Giấy, Thanh Xuân. Đống Đa... đã ảnh hưởng rất lớn tới vệ sinh môi trường, cảnh quan đô thị và cuộc sống sinh hoạt của người dân. 

Nguyên nhân là do Nhà máy Điện rác Sóc Sơn không được đưa vào vận hành đúng tiến độ trong khi các tuyến đường vận hành khu vực tiếp nhận rác trong bãi rác Nam Sơn xuống cấp do mưa kéo dài, khiến cho xe vận chuyển rác ra vào khó khăn. Trước tình trạng trên, Sở Xây dựng đã đã khẩn trương chỉ đạo các đơn vị liên quan tập trung xử lý, bảo đảm điều kiện tiếp nhận rác 24/24 giờ; khẩn trương giải quyết xong tình trạng ùn ứ rác trong thành phố đến hết ngày 20/6.

Quỳnh Trang – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.