Video Tin trong nước

Tình yêu của kiều bào tại Thái Lan với Bác Hồ

Khu di tích Bác Hồ đầu tiên tại Thái Lan tại làng Nỏng Hang, xã Xiêng Phin tỉnh Udonthani do Việt kiều Thái chung tay đóng góp xây dựng bằng cả tấm lòng và sự tôn kính là minh chứng cho thấy tình cảm của kiều bào tại Thái Lan luôn hướng về quê hương, về Chủ tịch Hồ Chí Minh.
21:52 - 31/12/2019

Anh Văn Viết Thành, Việt Kiều đời thứ 4 tại được sinh ra và lớn lên tại tỉnh Udonthani, Thái Lan. Với giọng nói truyền cảm, hiểu biết sâu sắc về Chủ tịch HCM, ai cũng nghĩ anh là một hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp, tuy nhiên anh chỉ là người sinh sống gần khu di tích và tình nguyện làm công tác này tại đây. Đối với anh, Bác Hồ là một tình yêu bao la, là niềm cảm hứng và là biểu tượng của hàng trăm ngàn kiều bào Thái.

Không chỉ có anh Thành, nhiều khách tham quan khi đến đây cũng không khỏi bồi hồi xúc động, khi được nghe về Bác trong quá trình hoạt động cách mạng gian khó của Người. 

Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh được xây dựng trong khuôn viên rộng gần 10.000 m2, nằm cạnh khu rừng cao su xanh mát và hai trường Trung học cơ sở, Trung học phổ thông của xã Xiêng Phin. Đây là khu di tích đầu tiên về Bác Hồ, về quá trình hoạt động cách mạng của Người tại Thái Lan trong giai đoạn 1928-1929. 

Khu di tích có 3 phần, gồm Trại Cưa, Khu đa năng và khuôn viên cây xanh. Trại Cưa, nơi Bác Hồ dừng chân chọn làm nơi ở và hoạt động cách mạng trong những năm 1928-1929, được phục dựng gần như nguyên mẫu với khu nhà Bác ở xưa kia. Để xây dựng khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh được như ngày nay là sự nỗ lực không biết mệt mỏi của kiều bào Việt tại Thái và là một câu chuyện dài trong quá trình đấu tranh xây dựng. Từ đó mới thấu hiểu được tình yêu của các kiều bào dành cho Bác lớn đến nhường nào

Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trở thành một điểm du lịch nổi tiếng, không chỉ thu hút hàng chục nghìn lượt du khách tham quan, trong đó có nhiều kiều bào Thái du khách Thái Lan và quốc tế. Một thành công đặc biệt nữa là khu tích tích đã trở thành nơi tham quan, buổi học ngoại khóa hàng năm của nhiều học sinh Thái Lan.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.