Video Tin trong nước

Tổ Covid cộng đồng: “nhỏ” nhưng có “võ”

Trong nhiều biện pháp phòng chống dịch Covid-19 được triển khai, việc đẩy mạnh hoạt động của Tổ Covid cộng đồng được đánh giá là cách làm sáng tạo của Việt Nam. Dù là tổ chức quy mô nhỏ nhưng các Tổ Covid cộng đồng đang góp phần kiểm soát dịch bệnh.
15:00 - 05/03/2021

Những người phụ nữ này dù đã về hưu nhưng lại không hề nghỉ ngơi. Họ trở nên bận rộn hơn từ khi dịch Covid-19 bùng phát. Không kể giờ giấc, họ luôn đặt mình trong trạng thái sẵn sàng hoạt động. Họ là những thành viên của Tổ Covid cộng đồng phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội.

Ngay khi Hà Nội cho học sinh đi học trở lại; hàng quán, phố đi bộ và các hoạt động giải trí hoạt động trở lại đảm bảo quy định phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, các Tổ Covid cộng đồng trên địa bàn TP. Hà Nội cũng đẩy mạnh hoạt động trong công tác phòng chống dịch bệnh. Với phương châm rà từng ngõ, gõ từng nhà, Tổ Covid cộng đồng đã góp phần cùng chính quyền kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trên địa bàn.

Hà Nội đang tiếp tục kiện toàn, duy trì triển khai các tổ "Giám sát và truyền thông chống Covid-19 tại cộng đồng", gọi là Tổ Covid cộng đồng; xây dựng hoạt động phương thức, thông tin của các Tổ Covid cộng đồng, kịp thời cập nhật đến Ban Chỉ đạo các xã, phường, thị trấn đến cấp, huyện, thị xã; có phân công cụ thể với chức năng yêu cầu giám sát chặt chẽ, đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người; hỗ trợ các đơn vị chức năng trong việc cập nhật sự biến động, đi lại của người dân trong khu vực.

Trong nỗ lực chung phòng chống dịch Covid-19, Tổ Covid cộng đồng được đánh giá là cách làm đặc biệt sáng tạo của Việt Nam. Điều này càng có ý nghĩa hơn trong bối cảnh tình hình mới.

Thực hiện: Vũ Đào, Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.