Video Tin trong nước

Tọa đàm 'Chia sẻ kinh nghiệm đưa tin về bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái'

Sáng 16/12, tại Trung tâm Phát thanh Quốc gia, Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp với UNESCO Việt Nam tổ chức cuộc tọa đàm với chủ đề “Chia sẻ kinh nghiệm đưa tin về bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”.
16:31 - 16/12/2021

Tại cuộc tọa đàm, các diễn giả và các nhà báo đã cùng thảo luận các chủ đề như những thiếu sót của các cơ quan báo chí khi đưa tin về vấn đề bình đẳng giới, bạo hành, bảo vệ người yếu thế, người bị xâm hại tình dục. 

Các diễn giả cũng chia sẻ cách đưa tin để bảo vệ quyền riêng tư của người bị hại và gia đình của họ một cách khéo léo, hiệu quả, làm sao để phá vỡ sự yên lặng của phụ nữ khi bị xâm hại và tránh biến nạn nhân bị xâm hại trở nên đáng thương một lần nữa thông qua những kinh nghiệm thực tế.

Tại cuộc tọa đàm, bà Lucila Carrasco, đại diện của UNESCO Việt Nam cũng giới thiệu cuốn “Đưa tin về Bạo lực đối với Phụ nữ và Trẻ em gái - Cẩm nang dành cho Nhà báo” do UNESCO xuất bản năm 2019. Đây là một nguồn tư liệu hữu ích, hỗ trợ thiết thực dành cho các nhà báo, phóng viên, chuyên gia, giảng viên và sinh viên báo chí truyền thông trên toàn thế giới khi đưa tin về vấn đề bạo lực giới. 

Nhân dịp này, Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp cùng với UNESCO Việt Nam tổ chức cuộc thi dành cho các nhà báo và các chuyên gia truyền thông... nhằm nâng cao kiến thức đưa tin về vấn đề bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái. Thời gian nhận bài dự thi bắt đầu từ ngày 08/12/2021 đến hết ngày 27/12/2021.

Anh Vũ – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.