Video Tin trong nước

Tọa đàm kích cầu du lịch Tây Bắc – Lào Cai

Nằm trong chuỗi khảo sát kích cầu du lịch Việt Nam do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức, sáng nay, tại Thành phố Lào Cai diễn ra buổi Tọa đàm kích cầu du lịch vùng Tây Bắc – Lào Cai.
22:00 - 16/06/2020

Đây là dịp để các chuyên gia, doanh nghiệp lữ hành trao đổi về những khó khăn và giải pháp tháo gỡ, đồng thời thúc đẩy việc khai thác tiềm năng to lớn về du lịch ở Lào Cai nói riêng và của vùng Tây Bắc nói chung, góp phần cải thiện từng bước đời sống của người dân nơi đây.

Tại buổi toạ đàm, bên cạnh việc nhìn lại thực trạng của du lịch Việt Nam, thiệt hại do dịch Covid-19 gây ra, các doanh nghiệp đã kiến nghị nhiều giải pháp nhằm kích cầu du lịch hậu Covid-19. Nhiều doanh nghiệp cũng đưa ra các ý kiến cần có chính sách, lộ trình dài hạn và ngắn hạn cụ thể, phù hợp. Cơ quan nhà nước cần là người đầu tàu, dẫn dắt để các doanh nghiệp du lịch, hãng lữ hành… tạo sự liên kết, đồng bộ, tạo sự hiệu quả, thực hiện tốt các chính sách, chương trình kích cầu đã đề ra. 

Năm 2020, du lịch Lào Cai đứng trước nhiều khó khăn và thách thức mới khi dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng nặng nề tới hoạt động phát triển kinh tế của tình, trong đó du lịch là ngành gánh chịu nhiều thiệt hại nhất. 

Tổng thu từ khách du lịch trong quý 1 năm 2020 chỉ đạt khoảng hơn 3.000 tỷ đồng, giảm khoảng 18% so với cùng kỳ năm 2019. Những giải pháp được đưa ra tại buổi tọa đàm sẽ tạo điều kiện để du lịch Lào Cai cũng như các tỉnh Tây Bắc sớm tăng trưởng trở lại.

Thực hiện: Duy Hưng – Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.