Video Tin trong nước

Tọa đàm “Làm thế nào để thay đổi trường học?"

Với mong muốn lan tỏa những thông điệp giáo dục tiến bộ đến nhiều phụ huynh, giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, sáng 7/11, IPERbooks kết hợp với Trường Tiểu học, THCS và THPT Nguyễn Siêu đã tổ chức buổi tọa đàm “Làm thế nào để thay đổi trường học?”.
19:35 - 07/11/2020

Buổi tọa đàm là cơ hội để các nhà giáo dục, các bậc phụ huynh và chính các em học sinh có cơ hội được giao lưu, chia sẻ và lắng nghe lẫn nhau để cùng đi tìm câu trả lời cho câu hỏi: “Làm thế nào để thay đổi trường học?", đặc biệt trong thời đại toàn cầu hóa, công nghệ ngày càng phát triển. 

Năm 2020 là một cột mốc lịch sử của thế giới khi hầu hết các quốc gia bị đặt trong tình thế bị động khi đại dịch Covid-19 xuất hiện. Đại dịch cho tất cả chúng ta một trải nghiệm đầy thấm thía về tương lai bất định và đặt ra một thách thức cho giáo dục: Làm thế nào để đào tạo thế hệ trẻ có đủ năng lực thích ứng với thế giới không thể đoán trước trong tương lai? Thách thức này đòi hỏi các trường học quay trở lại chức năng trọng yếu của nó: Không phải chuẩn bị cho trẻ bước vào các kì thi mà chuẩn bị cho trẻ bước vào cuộc đời. 

Cũng trong buổi tọa đàm, 2 cuốn sách của Tony Wagner: "Làm thế nào để thay đổi trường học?" và "Bài học giáo dục từ nước Mĩ" cũng được giới thiệu tới công chúng. 

Hai tác phẩm là những câu chuyện xoay quanh nền giáo dục của nước Mỹ ba thập niên trước nhưng cũng là câu chuyện mà ngày hôm nay nền giáo dục Việt Nam đang phải đối diện trên con đường thay đổi hiện trạng nền giáo dục, những bài học từ quá khứ này sẽ là định hướng để chúng ta tư duy về những vấn đề ở thực tại.

Lan Anh – Huyền Phương – Đức Thành

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.