Video Tin trong nước

Tọa đàm "Những cây bút 9x với văn học fantasy"

Tại Hà Nội, Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam vừa tổ chức Toạ đàm "Những cây bút 9x với văn học fantasy" với sự tham gia của tác giả Nguyễn Dương Quỳnh và hai nhà văn trẻ Ngân Zeta và Đức Anh.
20:55 - 11/01/2021

Đây là hoạt động nhân dịp ra mắt Tập 1 "Người thầy bí ẩn" – tập truyện mở đầu cho series fantasy dành cho thiếu nhi "Thiên cầu ma thuật".

Văn học fantasy (thường được dịch là văn học kì ảo, văn học giả tưởng) gây ấn tượng với bạn đọc Việt Nam từ những bộ truyện nước ngoài nổi tiếng như "Harry Potter", "Chúa tể của những chiếc nhẫn"… Chịu nhiều ảnh hưởng từ văn học fantasy nước ngoài, văn học fantasy trong nước đã có những bước đầu phát triển. 

Tại buổi tọa đàm, tác giả Nguyễn Dương Quỳnh cùng các diễn giả đã chia sẻ về hướng chọn lựa đề tài văn học fantasy sắp tới, cách để các tác phẩm fantasy của họ đến gần độc giả hơn, những khó khăn giữa sáng tác theo sở thích và sáng tác hợp thị hiếu, cách làm truyền thông cá nhân để sách đến với nhiều bạn đọc hơn.

Cũng trong buổi tọa đàm, series fantasy dành cho thiếu nhi "Thiên cầu ma thuật" cũng được giới thiệu tới công chúng. "Thiên cầu ma thuật" xuất bản và ra mắt trong năm 2020 vừa là sự nối tiếp cho văn học fantasy giàu yếu tố Việt, vừa là sự hồi tưởng lại thể loại này dành cho độ tuổi thiếu nhi, với nội dung có chiều sâu hơn, đi vào nhiều những vấn đề về gia đình, tình yêu của tuổi trưởng thành và cách những đứa trẻ đối mặt, xử trí và cảm nhận những khúc mắc và lựa chọn lớn lao của người lớn. Điều đặc biệt của tác phẩm là việc tác giả tự minh họa cho cuốn sách, qua đó thể hiện được rõ thế giới kỳ ảo trong truyện hơn.

Huyền Phương - Minh Cương - Ngọc Toàn

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.