Video Tin quốc tế

Tọa đàm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp Việt Nam và Lào

Tại Thủ đô Vientiane, Lào vừa diễn ra cuộc tọa đàm giữa lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam và Lào với doanh nghiệp hai nước. Tham dự có Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Lào Khamjane Vongphosy.
02:21 - 23/03/2022

Đầu tư của Việt Nam vào Lào đang có xu hướng phục hồi trở lại sau dịch bệnh Covid-19. Năm 2021, vốn đầu tư của Việt Nam sang Lào đạt 118,3 triệu USD, tăng 33,3% so năm 2020. Một số dự án đầu tư của Việt Nam tại Lào có hiệu quả, tiếp tục tăng vốn đầu tư mở rộng cho năm 2022.

Tại tọa đàm, các doanh nghiệp 2 nước đã nêu bật những thuận lợi và khó khăn trong quá trình đầu tư tại mỗi nước, đồng thời đề xuất hàng loạt các kiến nghị và giải pháp đề nghị lãnh đạo và các bộ ngành và chính quyền địa phương hai nước giải quyết và hỗ trợ. 

Ghi nhận các đề xuất và kiến nghị của doanh nghiệp 2 nước, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đánh giá cao một số doanh nghiệp lớn của hai nước đã trao đổi, thảo luận, đề xuất ký kết hoặc trao các thỏa thuận hợp tác nghiên cứu, đầu tư một số dự án quy mô lớn, có tính chiến lược trong hợp tác đầu tư giữa hai nước trong thời gian tới.

Trần Tuấn - Đặng Thùy/VOV Vientiane

Mời quý vị xem các tin quốc tế đã phát sóng tại đây./.