Video Tin trong nước

Tọa đàm thúc đẩy đầu tư và thương mại Pháp - Việt sau Covid-19

"Tất cả các điều kiện đều đã hội tụ đủ để bước sang giai đoạn mới" là nhận định chung của gần 80 doanh nghiệp Pháp tham gia buổi toạ đàm về cơ hội đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam do Phòng Thương mại và Công nghiệp Paris - Ile de France tổ chức tại thủ đô Paris.
19:04 - 25/06/2022

Theo đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp-Việt (CCIFV), từ khi Việt Nam cơ bản khống chế được dịch Covid-19, Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp-Việt đã nhận được rất nhiều câu hỏi quan tâm đầu tư vào Việt Nam từ phía các doanh nghiệp Pháp. Đây là thời điểm thích hợp nhất để đẩy mạnh hơn nữa đầu tư và trao đổi thương mại với Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế thế giới căng thẳng vì vấn đề vận chuyển-cung ứng hàng hoá thì vị trí địa lý của Việt Nam là lợi thế cạnh tranh lớn.

Nhiều doanh nghiệp Pháp cũng nhận định, Việt Nam hiện là một trong những điểm đến đầu tư đáng chú ý nhất tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Tại toạ đàm, Đại sứ Đinh Toàn Thắng cũng cho rằng, quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Pháp đang sắp đón nhận các cú hích lớn hơn nữa trong thời gian tới khi hai nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, 10 năm Đối tác chiến lược trong năm 2023 nên các doanh nghiệp Pháp cần tận dụng tối đa thời điểm năng động này để tìm kiếm cơ hội kinh doanh, đầu tư tại Việt Nam.

Quang Dũng - Mạnh Hà/VOV Paris

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.