Video Tin trong nước

Tọa đàm thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong các trường đại học và doanh nghiệp

Học viện Chính sách và Phát triển phối hợp cùng Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Xanh tổ chức “Tọa đàm thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong các trường đại học và doanh nghiệp và Kí kết thỏa thuận hợp tác giữa Học viện Chính sách và Phát triển cùng Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Xanh”.
16:37 - 27/07/2022

Tại hội thảo các chuyên gia đã làm rõ các khái niệm về kinh tế tuần hoàn đã được quy định rõ tại điều 142 của Luật bảo vệ môi trường năm 2020. Đặc biệt, kinh tế tuần hoàn cần được đưa vào chương trình giảng dạy, đổi mới sáng tạo trong trường đại học và thúc đẩy kinh tế tuần hoàn. 

Các chuyên gia cũng làm rõ rác là tài nguyên, qua đó, kết nối giữa sinh viên với các doanh nghiệp; làm rõ các khái niệm để có tư duy sản xuất và tiêu dùng bền vững, tiêu dùng xanh, sản xuất xanh, hướng tới định hướng cho sinh viên khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo theo hướng xanh, tiếp thị xanh, giải pháp xanh. 

Nhằm loan tỏa và đẩy mạnh hơn nữa lối sống không rác thải và thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong các trường đại học và doanh nghiệp, đồng thời thực hiện Lễ kí kết hợp tác giữa Học viện Chính sách và Phát triển (APD) với Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Xanh (GreenHub) để  tăng cường các hoạt động truyền thông, giáo dục và tạo môi trường thực hành kinh tế tuần hoàn là đặc biệt quan trọng trong các chương trình giảng dạy của giảng viên và sinh viên  các trường đại học. Bởi sinh viên là đối tượng tương lai kế thừa những kiến thức để tham gia xây dựng và đóng góp vào nền kinh tế nước nhà.

Cao Thắng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.