Video Tin trong nước

Tọa đàm và ra mắt sách "Việt Nam sử lược" - Ấn bản kỷ niệm 100 năm xuất bản lần đầu

Sáng 10/12, tại Hà Nội, Nhà sách Đông A tổ chức buổi Tọa đàm ra mắt sách "Việt Nam sử lược" của học giả Trần Trọng Kim, nhân dịp kỷ niệm 100 năm cuốn sách được xuất bản lần đầu.
10:09 - 11/12/2020

"Việt Nam sử lược" của học giả Trần Trọng Kim ra mắt độc giả năm 1920, được coi như cuốn sách vỡ lòng cho bất cứ ai bắt đầu tìm hiểu về lịch sử Việt Nam. Tại buổi tọa đàm, nhà báo Yên Ba, nhà báo Kiều Mai Sơn và biên tập viên Đỗ Quốc Đạt Nhân đã cùng trao đổi, đưa ra những thông tin hữu ích về nội dung hàm chứa trong Việt Nam sử lược cũng như quan điểm, cách nhìn của học giả Trần Trọng Kim.

Sau khi đối chiếu các bản in, phần văn bản của ấn bản lần này được nhà sách Đông A thực hiện theo bản in lần thứ năm (1954) của Nhà xuất bản Tân Việt, là bản được chính tác giả Trần Trọng Kim chỉnh sửa lần cuối.

Với sự chỉn chu về hình thức và trau chuốt về nội dung, "Việt Nam sử lược" mà nhà sách Đông A dày công biên soạn thực sự món quà ý nghĩa kỷ niệm 100 năm ngày tác phẩm ra đời lần đầu tiên và mang tới một nguồn tư liệu quý cho giới chuyên môn và người yêu sách.

Anh Vũ - Trọng Đại

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.