Video Tin trong nước

Toàn hệ thống luôn đặt trong tình trạng "trực chiến", lập tức ra quân, khoanh vùng dịch COVID-19

Mặc dù các ổ dịch đang trong tầm kiểm soát nhưng ở cộng đồng đã có mầm bệnh và sẵn sàng có nguy cơ bùng phát. Do đó, toàn hệ thống luôn đặt trong tình trạng “trực chiến”, khi phát hiện ca chỉ điểm trong cộng đồng, lập tức ra quân, khoanh vùng dịch bệnh.
17:08 - 15/05/2021

Đây là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 tại cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo diễn ra chiều ngày 14/5, tại Trụ sở Chính phủ.

 Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh, tình trạng xét nghiệm chậm là một trong những nguyên nhân khiến 2 tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang kiểm soát dịch bệnh chậm hơn so với dự kiến. Do đó, Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Y tế tăng cường chỉ đạo và hỗ trợ 2 địa phương này để cơ bản trong 2-3 ngày tới, kiểm soát được dịch bệnh. Sau đó rút kinh nghiệm cho tất cả các địa phương có khu công nghiệp tập trung, phải có danh sách kỹ sư và công nhân, người lao động cư trú ở các địa phương khác nhưng đang làm việc tại địa phương. Khi dịch bệnh xuất hiện, các lực lượng phải ưu tiên xét nghiệm cho nhóm trường hợp này bằng các phương pháp, tần suất xét nghiệm phù hợp, trên tinh thần đảm bảo an toàn cho nơi sản xuất và cư trú.

Liên quan đến vấn đề truy vết, Phó Thủ tướng nêu rõ, trên thực tế, việc truy vết và quản lý các trường hợp F2, F3 vẫn còn lỏng lẻo. Các địa phương thực hiện nghiêm túc trong việc quản lý những trường hợp này, tránh tạo nên "mầm họa dịch bệnh trong cộng đồng".

Nhấn mạnh, mỗi người an toàn, cả nước mới an toàn, Phó Thủ tướng kêu gọi tất cả người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt, thực hiện nghiêm Thông điệp 5K, tạo thành thói quen trong việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, sát khuẩn tay... để ngăn chặn sự lây lan của SARS-CoV-2.

Huy Vinh - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.