Video Tin trong nước

Tôi chọn hành tinh xanh - Sân chơi bổ ích cho trẻ em

Ngày hội “Tôi chọn hành tinh xanh” là một trong những sân chơi để các em nhỏ có thể đóng góp những ý tưởng, những sáng kiến, khuyến khích nhau và truyền cảm hứng tới cả người lớn, bố mẹ thầy cô bằng những hành động thiết thực, nhỏ bé trong việc bảo vệ và gìn giữ môi trường.
20:59 - 08/10/2020

Các gian hàng với nhiều trò chơi hấp dẫn như thí nghiệm về nước, băng tan - ném bay hành vi xấu, phân loại rác, tự sáng tạo và trang trí những chiếc áo ghi dấu ấn cho riêng mình là những hoạt động bổ ích, thú vị tạo ra một cơ hội vui chơi, có sức lôi cuốn cao cho các em nhỏ có mặt tại ngày hội “Tôi chọn hành tinh xanh” do Viện Nghiên cứu quản lý và Phát triển bền vững phối hợp với Quỹ Vì tầm vóc Việt và Trường TH School tổ chức. 

Những kiến thức và thông điệp về bảo vệ môi trường xanh sạch được truyền tải đến nhiều em nhỏ thông qua các câu đố, các trò chơi khuyến khích sự sáng tạo trong tái sử dụng các đồ vật đã thực sự thu hút được sự quan tâm, tham gia của nhiều bạn nhỏ và cả các bậc phụ huynh. Bởi chính họ, hơn ai hết, là những người hiểu được ý nghĩa của hoạt động này và cùng bắt tay hướng dẫn, giúp các bé sáng tạo sản phẩm của mình.

Theo khảo sát của Viện Nghiên cứu Quản lý và Phát triển bền vững công bố vào tháng 6/2020, với sự tham gia của 1.700 trẻ em tại 7 tỉnh thành phố tại Việt Nam cho thấy trẻ em rất quan tâm đến vấn đề môi trường và biến đổi khí hậu. Chính vì vậy, trong những năm gần đây, ở Việt Nam rất nhiều các hoạt động gắn với môi trường dành cho các em thường xuyên được tổ chức, nhằm nâng cao nhận thức và thúc đẩy tiếng nói cũng như sự tham gia của trẻ em và thanh thiếu niên cùng chung tay giải quyết các vấn đề này.

Duy Hưng - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.