Video Tin quốc tế

Tokyo (Nhật Bản) – Thành phố không ngủ bất chấp đại dịch

Mặc dù số ca mắc COVID-19 hàng ngày lên tới hơn 4.000 ca và lệnh tình trạng khẩn cấp ngày càng được mở rộng nhưng ở thành phố Tokyo, Nhật Bản, nơi đăng cai Thế vận hội 2020, nhịp sống vẫn hối hả. Nhiều người vẫn đi làm bình thường.
20:49 - 08/08/2021

Hàng nghìn người đeo khẩu trang vẫn lên tàu về nhà sau một ngày dài làm việc tại văn phòng vào ngày thường.

Sáu quận, bao gồm cả Tokyo đã được đặt trong tình trạng khẩn cấp hoàn toàn kéo dài đến ngày 31/8. Tokyo bắt đầu áp đặt tình trạng khẩn cấp từ ngày 12/7, khi số ca nhiễm Covid-19 gia tăng buộc các nhà chức trách đưa ra quyết định cấm khán giả đến hầu hết các địa điểm tổ chức Thế vận hội.

Các quán ăn đóng cửa sớm, ít nhất là 8 giờ tối và không phục vụ rượu nhưng theo quan sát vào tối ngày 6/8, không phải tất cả các quán bar và nhà hàng đều tuân thủ. 

Tại một khu giải trí nổi tiếng ở phường Shinjuku của Tokyo, người ta vẫn bắt gặp nhiều người tập trung đi chơi, đi dạo. Một số quán bar, nhà hàng còn kín chỗ.

Trong tuần này, toàn nước Nhật ghi nhận số ca mắc mới lần đầu tiên lên đến hơn 15.000 ca mỗi ngày. Ngày 8/8, thêm 8 tỉnh tại Nhật Bản đã siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, theo đó, các nhà hàng phải cắt giảm thời gian mở cửa và ngừng phục vụ đồ uống có cồn.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.