Video Tin trong nước

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam tiếp Đại sứ Chile tại Việt Nam

Chiều ngày 4/11, tại Trung tâm phát thanh Quốc gia (58 Quán Sứ, Hà Nội), Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Đỗ Tiến Sỹ đã tiếp Đoàn công tác của Đại sứ quán Chile tại Việt Nam do Đại sứ Patricio Arturo Becker Marshall dẫn đầu đến thăm và làm việc.
22:43 - 04/11/2021

Tại buổi tiếp, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Đỗ Tiến Sỹ cho biết, Đài Tiếng nói Việt Nam là cơ quan truyền thông đa phương tiện chủ lực của quốc gia, với đầy đủ các loại hình báo chí: Phát thanh, truyền hình, báo in, báo điện tử và 1 số sản phẩm truyền thông chạy trên nền tảng số. Đài Tiếng nói Việt Nam có các kênh sóng, chương trình chuyên biệt về thông tin đối ngoại, VOV có cơ quan thường trú khắp các châu lục, trong đó có châu Mỹ. VOV dành thời lượng đáng kể để tuyên truyền về đất nước con người Chile, thành tựu phát triển kinh tế xã hội và sự đặc sắc văn hoá của đất nước Chile, cũng như mối quan hệ ngoại giao lâu đời giữa 2 nước.

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Đỗ Tiến Sỹ mong muốn, Đại sứ Patricio Arturo Becker Marshall sẽ là cầu nối giúp Đài Tiếng nối Việt Nam kết nối và thiết lập mối quan hệ hợp tác với một đài Phát thanh, Truyền hình công của Chile. Từ đó 2 bên có thể thực hiện 1 số hoạt động hợp tác như trao đổi chương trình về văn hoá, du lịch và âm nhạc cũng như hợp tác sản xuất chương trình.

Về phần mình, Đại sứ Patricio Arturo Becker Marshall cho rằng, việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa các cơ quan thông tấn, báo chí là điều hết sức quan trọng. Đồng thời mong muốn, phía Đại sứ quán có thể khai thác từ kho tư liệu của Đài Tiếng nói Việt Nam các thông tin, hình ảnh, bài viết về mối quan hệ giữa Việt Nam – Chile, các chuyến thăm của lãnh đạo hai nước để xuất bản một cuốn sách về tình hữu nghị hai nước nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Chile./.

Thế Hùng - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.