Video Tin trong nước

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam tiếp trưởng các cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài

Chiều 21/10, tại trụ sở 58 Quán Sứ, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Đỗ Tiến Sỹ đã có buổi tiếp Trưởng các cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài chuẩn bị lên đường sang các nước công tác trong nhiệm kỳ mới.
06:32 - 22/10/2021

Tại buổi tiếp, đồng chí Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam cho biết, nhiều năm qua, các cơ quan đại diện ngoại giao chính là cầu nối thông tin đối ngoại quan trọng, hiệu quả giúp Đài Tiếng nói Việt Nam hoàn thành tốt sứ mệnh phục vụ công chúng trong và ngoài nước. 

Cùng với đó, hàng năm, Đài Tiếng nói Việt Nam cũng đều cử các đoàn phóng viên đi viết bài tại các nước, phản ảnh tình hình sinh sống và làm việc của bà con Việt Kiều cũng như các hoạt động Tết cộng đồng do các sứ quán tổ chức. Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam bày tỏ cảm kích khi các đại sứ cũng như cán bộ công tác tại Đại sứ quán Việt Nam ở các nước đã luôn tạo điều kiện thuận lợi và giúp đỡ nhiệt tình để các phóng viên của Đài hoàn thành nhiệm vụ. 

Đến nay Đài Tiếng nói Việt Nam đã xây dựng mạng lưới 13 cơ quan thường trú nước ngoài tại Thái Lan, Pháp, Trung Quốc, Nga, Ai Cập, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Campuchia, Lào, Séc, Australia, Indonesia, và gần đây nhất là Ấn Độ. 

Trong thời gian tới, Đài Tiếng nói Việt Nam rất mong được hợp tác chặt chẽ hơn nữa với các cơ quan đại điện Việt Nam ở nước ngoài trong việc triển khai các kế hoạch thông tin đối ngoại nhằm quảng bá sâu rộng hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và mở rộng quan hệ hợp tác với các đối tác nước ngoài trong lĩnh vực phát thanh, truyền hình. 

Đồng chí Vũ Quang Minh, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức mong muốn, trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Đài Tiếng nói Việt Nam cả trong nước và các nước sở tại để truyền tải thông tin nhanh nhạy, chính xác những chỉ đạo của Đảng, Nhà nước Việt Nam và tình hình xã hội trong nước đến với người Việt Nam ở nước ngoài. Đồng chí Vũ Quang Minh cũng khẳng định, Bộ Ngoại giao nói chung và các đại sứ sẽ nỗ lực hết sức để hỗ trợ  trên tinh thần hợp tác đẩy mạnh hơn nữa thông tin đối ngoài, xây dựng môi trường thế giới hòa bình.

Cũng trong buổi gặp mặt, đoàn các trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài đã thăm kênh VOV giao thông của Đài Tiếng nói Việt Nam.

Thực hiện: Thế Hùng – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.