Video Tin trong nước

Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam tiếp trưởng đại diện thường trú UNDP tại Việt Nam

Sáng 18/5, tại Trung tâm phát thanh Quốc gia, đồng chí Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam tiếp xã giao bà Caitlin Wiesen, Quyền điều phối viên Thường trú LHQ, Trưởng đại diện Thường trú UNDP tại Việt Nam.
16:58 - 18/05/2022

Tại buổi tiếp, Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Đỗ Tiến Sỹ nhấn mạnh, trong những năm qua, Đài Tiếng nói Việt Nam và các cơ quan của Liên hợp quốc, trong đó có UNDP đã thực hiện nhiều dự án hợp tác trong lĩnh vực truyền thông. Năm 2021, UNDP đã phối hợp với VTC News thực hiện dự án “Giảm thiểu rác thải nhựa đại dương tại Việt Nam”; đồng tổ chức cuộc thi giải báo chí “Giảm ô nhiễm nhựa đại dương”, đã tạo được tiếng vang trong cả nước, gây ấn tượng mạnh đối với những người làm báo, góp phần thay đổi nhận thức và hành vi của doanh nghiệp và người tiêu dùng trong bảo vệ môi trường. 

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam hy vọng thời gian tới, UNDP và Đài Tiếng nói Việt Nam sẽ đẩy mạnh phối hợp tuyên truyền trên các nền tảng truyền thông của Đài; Tiếp tục phối hợp tổ chức các dự án thiết thực và ý nghĩa về môi trường, chống biến đổi khí hậu, thiên tai nhằm mang lại lợi ích cho cộng đồng. Trong năm nay, Đài TNVN mong muốn UNDP tiếp tục hỗ trợ, đồng hành tổ chức giải báo chí về Môi trường, nhưng mở rộng trong khu vực ASEAN để tất cả các phóng viên tham gia.

Thay mặt đoàn công tác, bà Caitlin Wiesen, Quyền điều phối viên Thường trú Liên hợp quốc, Trưởng đại diện Thường trú UNDP tại Việt Nam đánh giá cao vai trò của Đài Tiếng nói Việt Nam trong việc thông tin, tuyên truyền các hoạt động của UNDP tại Việt Nam. Đặc biệt, Đài Tiếng nói Việt Nam đã phát huy vai trò chủ lực của cơ quan báo chí truyền thông đa phương tiện trong công tác truyền thông giảm ô nhiễm rác thải nhựa đại dương, chống biến đổi khí hậu…

Bà Caitlin Wiesen mong muốn, thời gian tới UNDP và Đài Tiếng nói Việt Nam sẽ có nhiều chương trình hợp tác hơn nữa về biến đổi khí hậu, thiên tai, năng lượng tự nhiên và khả năng phục hồi của cộng đồng trước sự biến đổi của khí hậu…

Thu Hương – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.