Video Tin trong nước

Tổng kết công tác phối hợp giữa Chính phủ với Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Chiều nay 9/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị tổng kết và ký kết Nghị quyết liên tịch về công tác phối hợp giữa Chính phủ với Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN. Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN Đỗ Văn Chiến đồng chủ trì hội nghị.
22:20 - 09/10/2023

Tổng kết công tác phối hợp giữa Chính phủ với Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Sau khi nghe các ý kiến đóng góp của các đại biểu, phát biểu kết luận hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, các nội dung phối hợp trong Quy chế phối hợp công tác của Chính phủ và Ủy ban Trung ương MTTQVN trong thời gian qua được thực hiện với tinh thần trách nhiệm, chặt chẽ, thực chất, triển khai toàn diện, thiết thực, hiệu quả có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, phù hợp với yêu cầu thực tiễn và nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân, giải quyết những vấn đề cấp thiết trong đời sống nhân dân nhất là trong giai đoạn phòng chống đại dịch Covid-19 vừa qua, góp phần quan trọng tạo nên những thành tựu to lớn trong phát KTXH, bảo đảm quốc phòng, an ninh và hội nhập quốc tế của đất nước.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng đề nghị MTTQVN tiếp tục phối hợp chặt chẽ, đi vào chiều sâu, cùng với Chính phủ, chung sức, đồng lòng trong triển khai các nhiệm vụ của mỗi bên đã đề ra, trong đó tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt để Nhân dân làm chủ; tạo đồng thuận xã hội, sự đồng thuận giữa Nhà nước và Nhân dân, xây dựng thế trận lòng dân, phát huy sức mạnh đoàn kết, đồng thuận của nhân dân trong và ngoài nước để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Đại đoàn kết dân tộc không chỉ là mục tiêu, nhiệm vụ hàng đầu của Đảng mà còn là mục tiêu, nhiệm vụ hàng đầu của cả dân tộc”.

Thủ tướng cũng đề nghị, MTTQVN cần tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt trong vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển KTXH. Làm tốt hơn vai trò tập hợp, lắng nghe ý kiến nhân dân cũng như vai trò giám sát và phản biện xã hội. 

Cũng tại Hội nghị, Thủ tướng đã giải đáp một số đề xuất, kiến nghị cụ thể của MTTQVN đưa ra. Đồng thời, giao các Bộ, ngành giải quyết dứt điểm các kiến nghị trên cơ sở đúng pháp luật./.

Thực hiện: Vũ Khuyên - Chí Phương