Video Tin quốc tế

Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Vladivostok long trọng kỷ niệm Ngày Quốc khánh Việt Nam

Ngày 31/8, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố Vladivostok, Liên bang Nga đã trang trọng tổ chức đặt hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ở vườn hoa Hồ Chí Minh, thành phố Vladivostok nhân dịp kỷ niệm 76 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2021).
20:01 - 01/09/2021

Các thành viên tham dự đã đặt những bông hoa tươi thắm và dành một phút mặc niệm bày tỏ lòng biết ơn và tôn kính đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Chia sẻ về quá trình xây dựng tượng Bác tại Vladivostok, ông Đỗ Quốc Việt, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại vùng Primorye bày tỏ tự hào về những nỗ lực của cộng đồng dưới sự giúp đỡ tận tình của chính quyền hai nước, để đặt tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại thành phố cảng Vladivostok.

Tượng đài Hồ Chí Minh ở thành phố Vladivostok được khánh thành ngày 5/7/2019 sau nỗ lực không biết mệt mỏi của 3 đời Tổng lãnh sự Việt Nam tại Vladivostok và cộng đồng người Việt Nam sinh sống và học tập tại vùng Viễn Đông. 

Tượng đài cao 2,3m được đặt tại vị trí trang trọng trong vườn hoa trên phố Borishenko. Tác giả bức tượng là nhà điêu khắc nổi tiếng Nga Peter Chegodaev. Công trình này ngày càng trở nên quen thuộc đối với người dân Nga và bạn bè quốc tế và là địa điểm có ý nghĩa tinh thần lớn lao đối với cộng đồng người Việt tại Viễn Đông.

Chiều cùng này, tại trụ sở Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Vladivostok đã tổ chức lễ kỷ niệm 76 năm Quốc khánh 2/9.

Thực hiện: Văn Thường

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.