Video Tin quốc tế

Tổng thống Indonesia khuyến khích làm việc tại nhà do ô nhiễm không khí nghiêm trọng

Jakarta đã trở thành thành phố lớn ô nhiễm nhất thế giới theo bảng xếp hạng của Công ty giám sát chất lượng không khí IQAir. Tổng thống Indonesia nhấn mạnh cần áp dụng cách làm việc kết hợp tại văn phòng và tại nhà để giảm tình trạng ô nhiễm này.
16:44 - 15/08/2023

Tổng thống Indonesia khuyến khích làm việc tại nhà do ô nhiễm không khí nghiêm trọng

      Tổng thống Indonesia Joko Widodo cho rằng, cần khuyến khích nhiều văn phòng thực hiện chế độ làm việc kết hợp bao gồm làm việc tại văn phòng và làm việc tại nhà. Mùa khô kéo dài và việc sử dụng năng lượng từ than đá là các nguyên nhân gây ra chất lượng không khí ô nhiễm nghiêm trọng tại Jakarta. Tổng thống Indonesia yêu cầu các bộ ngành liên quan can thiệp để cải thiện chất lượng không khí như sử dụng công nghệ thời tiết để tạo mưa nhân tạo, tăng số lượng không gian xanh mở trong khu vực, giảm sử dụng phương tiện chạy bằng nhiên liệu hóa thạch, tăng cường nhận thức của người dân.

       Theo bảng xếp hạng của Công ty giám sát chất lượng không khí IQAir, thủ đô Jakarta của Indonesia trong tuần qua đã trở thành thành phố lớn ô nhiễm nhất thế giới, thường xuyên ghi nhận mức độ ô nhiễm bụi mịn PM 2.5 cao gấp nhiều lần mức khuyến nghị của Tổ chức Y tế thế giới (WHO)./.

Thực hiện: VOV Indonesia