Video Tin trong nước

Tour đêm Hỏa Lò – Sản phẩm du lịch hấp dẫn của Thủ đô Hà Nội

Mặc dù mới được đưa vào khai thác, nhưng tour tham quan Di tích Nhà tù Hỏa Lò về đêm với chủ đề “Đêm thiêng liêng 2 – Sống như những đóa hoa” đã gây ấn tượng mạnh với du khách.
19:49 - 26/11/2020

“Đêm thiêng liêng 2 – Sống như những đóa hoa” là phiên bản thứ 2 của tour đêm tại Di tích nhà tù Hỏa Lò, đây cũng là sản phẩm du lịch đầu tiên của thành phố Hà Nội về đêm và cũng là sản phẩm được đánh giá có nhiều yếu tố mới lạ, đặc trưng của Hà Nội. 

Với thời gian trải nghiệm khoảng hơn 60 phút, du khách đã có thể cảm nhận được rõ hơn về những đóng góp và sự hy sinh to lớn của các nữ chiến sĩ cách mạng bị bắt giam tại Nhà tù Hỏa Lò giai đoạn 1930 - 1954.

Thông qua lời kể chuyện của thuyết minh viên và không gian Nhà tù Hỏa Lò với cổng sắt kiên cố, các dụng cụ thực dân Pháp dùng để tra tấn tù nhân, các mô hình mô phỏng và các hoạt cảnh tù nhân trong trại giam cùng những thước phim tư liệu, hệ thống ánh sáng, âm thanh được thiết kế khoa học đã mang lại cho du khách những trải nghiệm chân thực, xúc động, dù là lần đầu hay đã nhiều lần đến với Nhà tù Hỏa Lò.

“Đêm thiêng liêng 2 – Sống như những đóa hoa” là sản phẩm du lịch kích cầu mới nhằm thu hút du khách đến với Thủ đô sau khi cả nước khống chế thành công dịch Covid-19 lần thứ hai được Ban quản lý Nhà tù Hỏa Lò phối hợp với một số đơn vị lữ hành xây dựng. Nhưng trên hết, “Đêm thiêng liêng 2 - Sống như những đóa hoa” là những bó hoa tươi thắm, là lời tri ân sâu sắc dành tặng những người phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ để tôn vinh sự hy sinh lớn lao mà họ dành cho gia đình, cho đất nước.

Ngoài việc phục vụ du khách trong thời điểm hiện tại, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò cho biết đã xây dựng phiên bản tour đêm khám phá di tích Nhà tù Hỏa Lò dành cho khách quốc tế và sẵn sàng ra mắt ngay khi Việt Nam được đón khách quốc tế trở lại.

Tiến Dũng – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.