Video Tin trong nước

TP Đà Nẵng thực hiện giãn cách xã hội từ 0 giờ ngày 28/7/2020

"Đà Nẵng cần chủ động không để lan rộng dịch bệnh và tuyệt đối không được chủ quan mất cảnh giác, nhưng cũng không gây hoang mang trong nhân dân" - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ tại cuộc họp với Thường trực Chính phủ và BCĐ phòng chống dịch quốc gia.
19:51 - 27/07/2020

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh nhiệm vụ chính trị hàng đầu của Đà Nẵng hiện nay là phòng chống dịch. Yêu cầu đặt ra hiện nay là bằng mọi giá không được để dịch bùng phát lan rộng ra Đà Nẵng và các địa phương khác vì vậy phải tập trung cao độ phản ứng nhanh và hiệu quả bằng sức mạnh tổng hợp.

Thủ tướng yêu cầu Đà Nẵng phải thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 19, bao gồm việc đeo khẩu trang ở nơi công cộng và trên phương tiện công cộng, bố trí đầy đủ vật tư phòng chống dịch theo quy định, tuân thủ các quy định hạn chế giao tiếp, tiếp xúc.

Thời điểm áp dụng chỉ thị 19 tại Đà Nẵng sẽ bắt đầu từ 00:00 giờ ngày 28/7. Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo các hãng hàng không, các công ty vận tải tăng cường phương tiện đưa người ra khỏi Đà Nẵng, Quảng Ngãi sớm nhất có thể. Thủ tướng yêu cầu phải xét nghiệm những người từ Đà Nẵng trở về không được để lây lan ra cộng đồng nhất là những thành phố lớn.

Chính phủ sẽ kiên quyết triển khai các giải pháp kiểm soát tốt dịch bệnh trong phạm vi quốc gia. Thủ tướng đề nghị các ngành, trước hết là ngành y tế, bên cạnh việc chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 ở Đà Nẵng và các địa phương, thì cũng không được lơ là các dịch bệnh khác như bệnh bạch hầu, sốt xuất huyết với các giải pháp đồng bộ, không để các dịch này bùng lên ở địa phương. Ngành giáo dục đào tạo tổ chức tốt kỳ thi ở các địa phương, kể cả ở Đà Nẵng, đảm bảo an toàn trong các kỳ thi. Tuy nhiên, Thủ tướng yêu cầu phải bình tĩnh để không có rối loạn xảy ra, chủ động ngăn ngừa lây nhiễm dịch ở Đà Nẵng và các địa phương, đặc biệt là hai thành phố lớn./.

Thực hiện: Vũ Khuyên - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.