Video Tin trong nước

TP.HCM: Bắt đầu tháng cao điểm tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ

Trước diễn biến tình hình dịch Covid-19 đang gia tăng do biến thể Omicron BA.4 và BA.5, để bảo vệ sức khoẻ người dân, đặc biệt là trẻ em ở lứa tuổi từ 5 đến dưới 18 tuổi, Sở Y tế TP.HCM và Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đã chọn tháng 8 là tháng cao điểm tiêm vaccine cho trẻ.
19:42 - 01/08/2022

Trước khi tiêm vaccine Covid-19, trẻ được đo thân nhiệt, khám sàng lọc, khai báo về tình trạng sức khỏe, bệnh lý nền và các mũi tiêm chủng trong thời gian gần đây để cán bộ y tế đưa ra chỉ định phù hợp. Đồng thời, được tư vấn đầy đủ về tác dụng và những sự cố bất lợi có thể xảy ra như sốt, sưng đau tại chỗ tiêm, phát ban, đau cơ, đau đầu, tiêu chảy… Sau tiêm vaccine xong sẽ được cấp “Giấy xác nhận đã tiêm vaccine Covid-19”.

Các điểm tiêm sẽ được tổ chức tại các trường học đối với trẻ đi học và điểm tiêm cộng đồng đối với những trẻ không đi học. Ban chỉ đạo phòng chống dịch của các quận huyện, TP Thủ Đức sẽ chịu trách nhiệm triển khai và công bố rộng rãi các điểm tiêm này để tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh đưa con em đến tiêm.

Hoàng Lân - Nhật Uyên / VOV TP.HCM

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.