Video Tin trong nước

TP Hồ Chí Minh có thể thử nghiệm việc cho công nhân tự lấy mẫu xét nghiệm

Chiều 2/6, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 đã họp trực tuyến với TP Hồ Chí Minh về công tác phòng chống dịch.
20:15 - 02/06/2021

Tại buổi họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gợi ý, thành phố đưa vào robot tự động gọi điện cho người dân, nhất là ở những khu vực nguy hiểm để chủ động xét nghiệm; ngoài ra có thể thử nghiệm việc để một nhóm nhỏ công nhân thử làm công tác tự lấy mẫu dịch để xét nghiệm.

Phát biểu chỉ đạo, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, TPHCM vẫn phải xét nghiệm tầm soát, phải có trọng điểm, tốt nhất là triển khai khai báo y tế toàn dân. Phó Thủ tướng gợi ý TPHCM lấy toàn bộ dữ liệu người dân, phân nhóm ở các khu vực nguy hiểm, tiến hành gọi điện bằng robot để ai có triệu chứng thì chủ động đến xét nghiệm. 

Phó Thủ tướng cũng đề nghị Bộ Khoa học - Công nghệ, Bộ Thông tin - Truyền thông phối hợp với thành phố Hồ Chí Minh để tổ chức thực hiện, cố gắng tránh tình trạng trùng lặp làm người dân khó chịu. Ngoài ra, TP Hồ Chí Minh cần có giải pháp đánh động trước ở trong khu công nghiệp, ngay lúc này phải siết rất chặt để không bị động. Phó Thủ tướng cũng gợi ý TP Hồ Chí Minh có thể đưa một nhóm nhỏ công nhân ở một doanh nghiệp để thử làm công tác tự lấy mẫu dịch.

Liên quan tới đề xuất về việc đưa vào robot tự động gọi điện cho người dân, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cho biết, đây là biện pháp rất cần thiết và TP hoàn toàn chấp hành chỉ đạo, sẽ phối hợp với các cơ quan trung ương để triển khai. Ông Dương Anh Đức cũng đề xuất, kết quả của những cuộc gọi sẽ được cập nhật mỗi ngày để sàng lọc, đảm bảo thông suốt thông tin. Ông Dương Anh Đức cũng cho biết hiện thành phố đang triển khai hoàn thiện danh sách các công nhân ở các khu chế xuất - khu công nghiệp với ít nhất là hai thông tin là số điện thoại và địa chỉ đang cư trú.

Thực hiện: Huy Vinh - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.