Video Tin trong nước

TP. Nha Trang (Khánh Hòa) đánh thức tiềm năng kinh tế đêm sau đại dịch

TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa là trung tâm du lịch lớn của cả nước và hội tụ nhiều điều kiện để phát triển kinh tế đêm.
22:10 - 13/12/2021

Trước thời điểm dịch Covid-19, năm 2019, du lịch Khánh Hòa đạt hơn 7,2 triệu lượt khách, trong đó có gần 3,6 triệu lượt khách quốc tế. Tuy nhiên, dịch vụ về đêm chủ yếu là ăn uống. Để đánh thức tiềm năng kinh tế đêm, dự thảo Đề án “Phát triển kinh tế ban đêm của tỉnh Khánh Hòa” khuyến khích phát triển du lịch như ăn uống, ẩm thực, bán lẻ... và các hoạt động văn hóa, chương trình nghệ thuật biểu diễn, thể thao vào ban đêm, mang tính bản sắc của địa phương, nhằm phục vụ người dân và thu hút du khách.

Theo các chuyên gia, để thúc đẩy kinh tế đêm cần sự tham gia từ chính quyền địa phương, doanh nghiệp, các tổ chức xã hội và người dân, hướng đến mục tiêu xây dựng nền kinh tế đêm đồng bộ, đa dạng, hài hòa và phát triển. Trong đó, chính quyền địa phương đóng vai trò định hướng, quy hoạch đồng bộ không gian và hệ thống tiện ích công cộng. Những bên còn lại sẽ tham gia vào việc hình thành những hoạt động văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực hướng đến du khách.

Dịch Covid-19 ảnh hưởng đến lượng khách du lịch đến với Nha Trang. Khi đề án phát triển kinh tế đêm được định hình, triển khai, các doanh nghiệp thực hiện kích cầu, du khách sẽ có thêm nhiều lựa chọn, trải nghiệm, ngành du lịch phố biển Nha Trang sẽ khởi sắc và phát triển trở lại.

Anh Vũ - Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.