Video Sách và cuộc sống

Trà Kinh

"Trà Kinh" được cho là quyển sách đầu tiên viết về nghệ thuật uống trà của Đông phương bằng Việt ngữ tương đối đầy đủ. Trong cuốn "Trà Kinh", tác giả Vũ Thế Ngọc đã đưa người đọc vào một thế giới vừa lạ vừa quen của trà.
20:49 - 17/10/2020

Trà đã trở thành thức uống rất quen thuộc với người Việt. Uống trà đã trở thành nếp văn hóa của người Việt từ bao đời nay. Nhưng có lẽ, không nhiều người tìm hiểu về Văn hóa trà hoặc là lịch sử của cây trà. Hàng chục năm nghiền ngẫm về trà, văn hóa trà, thưởng ngoạn trà, lại thêm nỗi khao khát phục dựng lại một cách chân thực nhất Diện mạo Trà Việt đã thôi thúc tác giả Vũ Thế Ngọc cho ra đời cuốn sách "Trà Kinh". 

Đây được cho là quyển sách đầu tiên viết về nghệ thuật uống trà của Đông phương bằng Việt ngữ tương đối đầy đủ hơn cả. Trong cuốn "Trà Kinh", tác giả Vũ Thế Ngọc đã đưa người đọc vào một thế giới vừa lạ vừa quen của trà. 

Tác giả dẫn người đọc đi xuyên qua thời gian, dọc theo hành trình hàng ngàn năm phát triển của trà, tìm hiểu về nguồn gốc cây trà và tục uống trà qua các đời Đường, Tống, Minh, Thanh của đất nước Trung Hoa cho tới ngày nay. Tác giả đã sưu tầm được những câu chuyện, điển tích về trà, nhưng đan xen và ẩn sau tầng nghĩa bề mặt đó cũng chính là những câu chuyện về văn hóa, về nguồn cội.

Mời quý vị xem các chương trình Sách và cuộc sống đã phát sóng tại đây./.