Video Tin trong nước

Trách nhiệm của các đơn vị thi công trong việc quây tôn, rào chắn đường

Rào chắn đường là một trong những biện pháp bảo đảm an toàn cho người, máy móc...Tuy nhiên, thời gian qua, khi thi công các dự án, các nhà thầu rào chắn đường đã gây xáo trộn giao thông và ùn tắc cục bộ trên một số tuyến đường, gây bức xúc trong dư luận.
17:54 - 13/11/2022

Nhiều tháng qua, Hà Nội lâm vào cảnh ùn tắc giao thông nặng nề trên một số tuyến đường do quây tôn dựng rào chắn công trường thi công. Mới đây nhất là đường Nguyễn Xiển, đoạn từ Linh Đàm đến Nguyễn Trãi đột ngột mọc lên nhiều điểm rào chắn, có vị trí chiếm hết 2/3 lòng đường, gây cản trở, ùn tắc giao thông nghiêm trọng, khiến người dân vô cùng bức xúc.

Theo các chuyên gia, việc dựng rào chắn trên đường để phục vụ thi công các công trình hạ tầng là khó tránh khỏi gây cản trở giao thông. Theo quy định, các dự án trước khi thi công buộc phải rào chắn lòng đường, phải có phương án đảm bảo trật tự, ATGT, thông báo cho người dân biết và được Sở GTVT Hà Nội cấp phép có thời hạn. 

Tại nhiều tuyến đường khác, các nhà thầu xây dựng cũng dựng rào chắn rồi thi công chậm trễ hoặc thi công xong nhưng không tháo dỡ rào chắn để trả lại mặt bằng cho người tham gia giao thông.

Với các dự án phát triển hạ tầng, trong quá trình thi công phải dựng rào chắn, khó tránh khỏi ảnh hưởng đến việc đi lại của nhân dân. Tuy nhiên, các nhà thầu không thể vì cái lợi của mình mà để người dân phải chịu khổ. Các cơ quan quản lý nhà nước cần vào cuộc, yêu cầu các đối tác, đơn vị thi công xây dựng đúng tiến độ, nếu chậm trễ trong việc trả lại mặt bằng phải có biện pháp xử lý nghiêm.

 Thực hiện: Thu Hương – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.