Video Du lịch xanh

Trải nghiệm độc đáo mỗi năm chỉ có vài lần tại đảo Kê Gà

Nếu may mắn đặt chân đến đảo Kê Gà, Bình Thuận vào đúng thời điểm, du khách sẽ có thể khám phá một “bí mật” của tự nhiên mỗi năm chỉ có vài lần tại nơi này.
22:17 - 12/06/2020

Biển Kê Gà ngày rằm tháng 4 (âm lịch). 

Từng đoàn du khách háo hức lên cano sang đảo Kê Gà, nơi có ngọn hải đăng cao nhất và cổ xưa nhất Đông Nam Á.

Chỉ vài phút đi cano, du khách đã đặt chân lên đảo Kê Gà với những bờ đá hình thù kỳ bí, hoang sơ. Từ chân tháp đèn nhìn lên, hải đăng Kê Gà sừng sững trên nền trời xanh thẳm, hơn 100 năm vẫn cần mẫn soi đường cho tàu bè qua lại, giờ đây còn trở thành điểm đến cho du khách ghé thăm. 

Từ cách đây 5-6 năm, hải đăng đã đóng cửa không đón du khách vào bên trong để khám phá tháp đèn do 183 bậc thang thép xoáy bên trôn ốc bên trong đã han gỉ, có thể gây nguy hiểm cho du khách. Tuy nhiên, điểm đến này không vì thế mà giảm sức hút.

Thông thường, du khách đi ra đảo Kê Gà bằng cano, khi về cũng bằng cano. Nhưng hôm nay là một ngày đặc biệt, nên du khách ra về sẽ đi bằng một cách khác.

Cũng giống như nhiều bãi biển khác, bình thường, thủy triều vẫn lên xuống mỗi ngày tại biển Kê Gà. Nhưng vào một số thời điểm nhất định trong năm, thủy triều rút mạnh, kéo biển ra xa, làm lộ ra con đường ngay trên mặt biển, chỗ sâu nhất cũng chưa tới 1m, đa phần chỉ đến đầu gối nên du khách có thể dễ dàng lội bộ qua biển.

Theo ông Lâm Hòa Bảy, một người dân địa phương từng nhiều năm đi biển nay làm dịch vụ đưa đón du khách ra đảo Kê Gà, hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này chỉ xuất hiện vào các ngày rằm và cuối tháng trong 3 tháng 4,5,6 âm lịch. 

Mũi Kê Gà là điểm đến nhất định không thể bỏ qua đối với bất cứ ai khi đến Bình Thuận. Và nếu có thể, quý vị hãy đến đây vào đúng thời điểm thiên nhiên hé lộ những điều bí ẩn, mở ra con đường đi bộ trên mặt biển để trải nghiệm hiện tượng thiên nhiên kỳ thú không phải dễ dàng bắt gặp này./.

Thực hiện: Anh Vũ – Sỹ Thành

Mời quý vị xem các Bản tin Du lịch xanh đã phát sóng tại đây./.