Video Tin trong nước

Trải nghiệm du thuyền khám phá vẻ đẹp Khu du lịch văn hóa - tâm linh Tam Chúc

Khu du lịch văn hóa – tâm linh Tam Chúc đã ghi tên vào bản đồ du lịch của Hà Nam nói riêng và Việt Nam nói chung. Đến đây, bên cạnh việc tham quan, du khách còn được trải nghiệm mô hình đi du thuyền trên hồ, thư thái ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên khoáng đạt giữa mênh mang sóng nước.
07:45 - 28/01/2021

Khu du lịch văn hóa - tâm linh Tam Chúc có tổng diện tích gần 5.000 ha. Ngoài quần thể đình, đền, chùa... danh thắng này còn có hồ nước rộng 1.000 ha, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng kết hợp với không gian thanh tịnh chốn thiền môn làm say lòng bao du khách.

Thong thả ngồi trên du thuyền giữa lòng hồ, du khách vừa được chiêm ngưỡng vẻ đẹp núi non kỳ vĩ, vừa nghe những câu chuyện đầy màu sắc huyền thoại đã gắn bó hàng trăm năm với những địa danh nơi đây, như: hồ Lục Nhạc, núi Thất Tinh, chùa Ba Sao, thung Vạc... Bên cạnh đó, điểm nhấn nổi bật trong hành trình đi du thuyền vãn cảnh khu danh thắng Tam Chúc là khu bảo tồn sinh vật tự nhiên lòng hồ Tam Chúc.

Du thuyền chầm chậm lướt nhẹ trên mặt hồ, đưa du khách dừng chân chiêm bái đình Tam Chúc, một di tích tâm linh nằm trên một đảo đá nổi giữa lòng hồ. Đình Tam Chúc có kiến trúc đặc trưng của đình đền vùng Bắc Bộ, gắn với những huyền tích từ xa xưa. Đối với những du khách lần đầu tiên được vãn cảnh danh thắng Tam Chúc bằng du thuyền, đây thực sự là một trải nghiệm ấn tượng.

Với quần thể đình, đền, chùa thiêng liêng, tọa lạc giữa địa thế “thượng sơn, hạ thủy”, bao quanh bốn bề là bức tranh thủy mặc hữu tình, khu du lịch văn hóa tâm linh Tam Chúc là điểm đến không thể bỏ qua, đặc biệt trong thời điểm Tết Nguyên đán sắp tới. Hãy một lần đến với Hà Nam, chiêm ngưỡng danh thắng Tam Chúc, ngồi trên du thuyền lướt nhẹ trên mặt hồ tĩnh lặng, trong veo, hòa mình vào không gian chốn thiền môn thanh tịnh giữa thiên nhiên khoáng đạt này.

Anh Vũ - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.