Video Tin trong nước

Trải nghiệm không gian làng trong phố qua tour “Bác Cổ - Mùa hoa gạo”

Để mang lại những trải nghiệm mới cho khách tham quan, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm du lịch mang tên “Bác Cổ - Mùa hoa gạo” với nhiều hoạt động trải nghiệm, sắp đặt theo văn hóa làng quê Việt Nam.
19:52 - 21/03/2022

Ngay trong khuôn viên Bảo tàng, các đơn vị tổ chức đã sắp đặt không gian “Làng Bác Cổ” nhằm tái hiện không gian làng quê Việt Nam ngay trong lòng phố tại Hà Nội. Đến với tour “Bác Cổ mùa hoa gạo”, các du khách, đặc biệt là các gia đình, trẻ em sẽ có cơ hội trải nghiệm các trò chơi dân gian; lưu lại những khoảnh khắc rực rỡ với hoa gạo trong không gian cổng làng, quán nước, quang gánh, xích đu tre… bên gốc cây gạo cổ thụ. 

Đặc biệt, trong không gian này, du khách còn được truyền cảm hứng về những nét văn hóa đặc sắc gắn với đời sống thường ngày ở các vùng quê Việt Nam qua những bảo vật vô giá đang được lưu giữ tại Bảo tàng: Trống Ngọc Lũ, Chuông chùa Vân Bản, Cây Hương đá chùa Tứ kỳ, Cây cầu đá…

Được đưa vào khai thác ngay khi Việt Nam mở cửa hoàn toàn du lịch, “Bác Cổ mùa hoa gạo” được kỳ vọng sẽ thu hút nhiều du khách đến trải nghiệm và khám phá văn hóa truyền thống của Việt Nam. Đến đây, khách tham quan có thể trở về tuổi thơ khi được thưởng thức những thức quà quê tại quán nước dưới gốc cây gạo già, trải nghiệm các trò chơi dân gian: tô tượng, rập tranh, chơi chuyền, ô ăn quan…

Không gian làng trong phố được tái hiện chân thực trong tour khám phá “Bác Cổ mùa hoa gạo” được kỳ vọng sẽ là sản phẩm du lịch hấp dẫn du khách trên chặng đường phục hồi và phát triển ngành công nghiệp không khói sau đại dịch Covid-19.

Anh Vũ - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.