Video Tin trong nước

Trải nghiệm mùa thu trên vùng cao Bát Xát, Lào Cai

Cao điểm du lịch hè đi qua, mùa du lịch thu đông lại bắt đầu. Đối với nhiều du khách, mùa thu mới thực sự là thời điểm đẹp nhất để bắt đầu một chuyến du lịch ở những bản làng, "săn" những bức ảnh ruộng bậc thang, leo núi ở vùng cao của đất nước.
20:27 - 17/09/2022

Thu về, nắng vàng, gió nhẹ, các thửa ruộng bậc thang tại miền núi cao Bát Xát, Lào Cai lại thu hút rất đông du khách đến tham quan, trải nghiệm. Vào mùa này, các thửa ruộng bậc thang lại khoác lên mình những mảng màu khác nhau như màu xanh của các thửa ruộng cấy muộn, màu vàng óng của thửa ruộng cấy đúng vụ, hay màu vàng nhạt của những thửa ruộng cấy sớm đã thu hoạch, tạo thành một bức tranh đầy màu sắc. 

Mùa thu cũng là thời điểm thích hợp để du khách trải nghiệm khu vực miền núi phía Bắc bởi lúc này thời tiết rất ôn hòa. Ngoài ngắm nhìn sắc vàng của lúa chín trên những thửa ruộng bậc thang, du khách có thể đến những bản làng vùng cao, tìm hiểu về phong tục tập quán, nét văn hóa của đồng bào các dân tộc sinh sống tại đây hoặc có thể tham gia vào những tour leo núi, khám phá thiên nhiên. 

Do đặc trưng địa hình núi cao, huyện Bát Xát nói riêng và tỉnh Lào Cai nói chung được thiên nhiên ưu đãi ban tặng khí hậu trong lành, mát mẻ và cảnh sắc nên thơ, dừng chân trên những cung đường, hòa mình vào thiên nhiên, du khách sẽ có những phút giây thư thái, quên đi những mệt mỏi, bộn bề của cuộc sống thường ngày.

Tiến Dũng - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.