Video Tin trong nước

Trải nghiệm trang phục truyền thống Hàn Quốc tại Hà Nội

Lễ hội con đường văn hoá Hàn Quốc đang diễn ra tại Hà Nội mang tới không gian văn hoá sinh động, sắc nét. Nổi bật là hoạt động khám phá và trải nghiệm mặc Hanbok, trang phục truyền thống của xứ sở kim chi.
10:36 - 18/04/2022

Giữa hàng chục gian trưng bày phong phú, hấp dẫn tại Lễ hội con đường văn hoá Hàn Quốc đang được tổ chức ngay cổng sau Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội, gian giới thiệu và trải nghiệm Hanbok, trang phục truyền thống của Hàn Quốc có lịch sử từ thời Joseon, luôn tấp nập và thu hút sự chú ý của nhiều người. Tại đây trưng bày hanbok của giới quý tộc xưa và cả những trang phục hanbok dành cho tầng lớp thường dân. Dù từng rất phổ biến dưới thời Joseon nhưng nay, Hanbok  chỉ còn được mặc vào những dịp lễ Tết hay những sự kiện trọng đại.

Cũng giống như áo dài Việt Nam, hanbok mang tinh thần, cốt cách của phụ nữ Hàn Quốc với vẻ đẹp yêu kiều, khoáng đạt.
Không chỉ được chiêm ngưỡng, khách tham quan còn có thể mặc thử miễn phí trong vòng nửa tiếng để đi dạo, chụp ảnh check in ngay bên bức tường Hàn Quốc trong khuôn viên  Sứ quán. Đối với những bạn trẻ như Nguyễn Thị Thuý, sinh viên trường ĐH Văn hoá Hà Nội, việc khoác lên mình bộ Hanbok khiến bản thân thêm yêu văn hoá truyền thống của Hàn Quốc.

Không chỉ có Hanbok dành cho nữ giới, gian trưng bày này còn có cả Hanbok dành cho nam giới. Chỉ cần để lại thông tin cá nhân và chứng minh thư, khách tham quan có thể mặc Hanbok,  dạo chơi và chụp ảnh check in bên gia đình và bạn bè tại Lễ hội con đường văn hoá Hàn Quốc, một trải nghiệm không thể bỏ lỡ để khám phá văn hoá Hàn Quốc ngay tại thủ đô Hà Nội.

Anh Vũ – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.