Video Tin trong nước

Trầm lắng thị trường đồ chơi dịp Tết Thiếu nhi 1/6

Ngày mai (1/6) là Ngày Quốc tế Thiếu nhi. Nếu dịp này hàng năm, không khí chuẩn bị cho ngày của các bé đã rất nhộn nhịp thì năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thị trường đồ chơi, quà tặng cho trẻ em ghi nhận không khí khá trầm lắng, ảm đạm.
19:42 - 31/05/2021

Tại con phố Lương Văn Can nổi tiếng với các mặt hàng đồ chơi, quà tặng cho trẻ, dù hôm sau là đúng ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 nhưng chỉ thưa thớt phụ huynh đến tìm hiểu và lựa đồ cho con em mình. Anh Nguyễn Hữu Phúc, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội, trên đường đưa con đi khám răng tranh thủ ghé qua con phố đồ chơi nổi tiếng để mua quà 1/6. 

Nếu những món đồ chơi thông thường khá vắng khách, những mặt hàng phục vụ cho trẻ bơi lội tại nhà: bể bơi phao trong nhà lại khá thu hút khách. 

Sức mua ảm đạm là tình trạng chung của đa phần tiểu thương kinh doanh đồ chơi trẻ em dịp 1/6 năm nay, nguyên nhân chủ yếu là do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Hy vọng, dịch bệnh sớm qua đi để cuộc sống trở lại bình thường, để những khu phố chuyên phục vụ đồ chơi cho trẻ em sẽ lại nhộn nhịp như nhịp sống vốn có, đặc biệt vào những ngày như Tết Thiếu nhi 1/6.

Thực hiện: Anh Vũ - Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.