Video Tin trong nước

Trầm lắng thị trường Tết Đoan Ngọ mùa dịch Covid-19

Tết Đoan Ngọ (mùng 5/5 âm lịch) năm nay rơi vào đúng thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nên ảnh hưởng đến sức tiêu thụ của người dân. Theo ghi nhận, thị trường phục vụ ngày lễ này khá trầm lắng so với mọi năm.
16:05 - 14/06/2021

8h sáng nay tại chợ Hôm Đức Viên, một trong những khu chợ truyền thống của người dân thủ đô Hà Nội. Dù đúng ngày Tết Đoan Ngọ (5/5 âm lịch) không khí chuẩn bị cho ngày lễ này nhìn chung khá trầm lắng, dù các mặt hàng phục vụ vẫn khá phong phú và đa dạng. 

Theo quan niệm dân gian, Tết Đoan Ngọ còn là ngày giết chết sâu bọ phá hoại mùa màng và sâu bọ gây bệnh trong người. Những món đặc trưng của ngày lễ này là rượu nếp, hoa quả, bánh gio. Nhiều gia đình Việt Nam thường làm mâm cỗ để cúng tổ tiên và cầu mong một mùa làm ăn mới thuận hòa, may mắn. 

Theo nhiều tiểu thương, dịch Covid-19 ảnh hưởng đến sức tiêu thụ của người dân, tình hình kinh doanh của họ giảm sút tới 70% so với mọi năm.

Vì Tết Đoan Ngọ năm nay diễn ra vào đúng thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên công tác phòng dịch được triển khai khá nghiêm ngặt. 

Dù dịch Covid-19 ảnh hưởng lớn đến thị trường Tết Đoan Ngọ năm nay, sức tiêu thụ có kém hơn nhưng người dân vẫn mua sắm trong khả năng kinh tế của mình để lo tươm tất mâm cúng Tết, cầu mong những điều tốt đẹp nhất. Hy vọng, dịch bệnh sớm qua đi để nhịp sống trở lại bình thường và nhộn nhịp như sức sống của các khu chợ vào những ngày lễ đặc biệt của dân tộc.

Thực hiện: Anh Vũ – Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.