Video Tin trong nước

Trầm lắng thị trường Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Chỉ còn khoảng 10 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 nhưng không khí thị trường mua sắm phục vụ kỳ nghỉ lễ lớn nhất trong năm này tại Hà Nội nhìn chung khá trầm lắng do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
17:26 - 21/01/2022

Phố Hàng Mã những ngày cận Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 khá nhộn nhịp người dân đi tham quan, mua sắm. Mặt hàng đa dạng, phong phú, giá cả ít biến động là nhận định chung của nhiều người dân.

Nhiều mẫu mã, mặt hàng mới phong phú và đa dạng được trưng bày bắt mắt nhưng theo đánh giá của nhiều tiểu thương, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, sức mua của thị trường, dù chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết vẫn khá trầm lắng. Nhiều tiểu thương phải chuyển hướng tiếp cận thị trường qua kênh phân phối online.

Tại các siêu thị, lượng hàng hóa Tết hiện đang khá dồi dào với đa dạng các mặt hàng và mức giá. Các mặt hàng được ưa chuộng vẫn tập trung chủ yếu vào nhóm hàng thiết yếu gồm thực phẩm tươi sống và thực phẩm khô (gạo, bánh, mứt, kẹo, rượu bia, nước giải khát…). Dù vậy, sức mua của thị trường chỉ tăng khoảng 20% so với năm ngoái.

Tết cổ truyền năm nay tiếp tục diễn ra trong bối cảnh đặc biệt khi dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến sức mua của người dân. Nhưng về cơ bản, dịp Tết năm 2022 này chúng ta đã và đang chuyển dần sang trạng thái thích ứng với dịch. Hy vọng, trong những ngày tới, với sự kiểm soát dịch tốt, sẽ tạo sự an tâm cho người dân, qua đó góp phần kích cầu tiêu dùng cuối năm, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán, kỳ nghỉ lễ lớn nhất trong năm.

Anh Vũ – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.