Video Bản tin Sức khỏe 24H

Trạm tóc ước mơ: Tiếp nối những ước mơ còn dang dở cho các bệnh nhi

Những bộ tóc giả là món quà vô cùng thiết thực và ý nghĩa được "Trạm tóc ước mơ" thay mặt cho những người hiến tóc trên khắp cả nước trao tặng cho các em nhỏ đang điều trị bệnh ung thư với hi vọng tiếp thêm sự tự tin để các em hoà nhập với cuộc...
16:56 - 14/09/2023

Trạm tóc ước mơ: Tiếp nối những ước mơ còn dang dở cho các bệnh nhi

Hôm nay là một ngày vô cùng đặc biệt của Phương Chi - ngày em tròn 6 tuổi. Trong một dịp đặc biệt như thế này, Chi và mẹ quyết định làm một việc thật ý nghĩa đó là hiến tặng mái tóc đen dài của mình cho các bạn nhỏ đang ngày đêm chiến đấu với căn bệnh ung thư. Trước khi đến với bữa tiệc sinh nhật được chuẩn bị riêng cho mình, Chi cùng mẹ đã ghé qua Trạm tóc ước mơ trước, đây là địa chỉ được mẹ con em lựa chọn để gửi gắm tấm lòng mình dành cho những bạn nhỏ đang bị ung thư.

Trạm tóc ước mơ là một hoạt động ý nghĩa được thực hiện bởi Mạng lưới vì trẻ em ung thư. Đây là một tổ chức thiện nguyện hoạt động liên tục từ năm 2016 hướng tới đối tượng là các em nhỏ đang phải điều trị căn bệnh ung thư trong các bệnh viện. Bên cạnh "Trạm tóc ước mơ", Mạng lưới vì trẻ em ung thư còn đang triển khai rất nhiều các hoạt động ý nghĩa khác như “Đôi bàn tay mẹ” – tạo việc làm cho những người mẹ trẻ đang phải chăm những đứa con nhỏ mắc bệnh ung thư trong viện, hay trao học bổng cho những em nhỏ có cha mẹ đang phải điều trị bệnh … Điều đặc biệt là người điều hành Mạng lưới vì trẻ em ung thư - chị Hoàng Thị Diệu Thuần cũng từng có thời gian dài "Trạm tóc ước mơ" cái tên ngắn gọn ấy đã nói lên tất cả. Nơi đây những mái tóc là minh chứng cho tình yêu, cho sự sẻ chia mà xã hội dành cho những em nhỏ đang phải chiến đấu cùng bệnh tật, với hi vọng tiếp thêm cho các em niềm tin và sự tự tin để quay lại với cuộc sống bình thường sau khi khỏi bệnh./.


Thực hiện: Nguyên Hạnh - Hoàng Thuyên