Video Tin quốc tế

Trận chung kết Champions League giúp thúc đẩy hoạt động du lịch tại Porto

Đêm 29/5, trận đấu được mong chờ nhất của cả mùa giải – trận chung kết Champions League sẽ diễn ra tại thành phố Porto của Bồ Đào Nha. Với sự xuất hiện của hàng chục nghìn người hâm mộ, các doanh nghiệp và dịch vụ của điạ phương kỳ vọng đây sẽ là đòn bẩy cho hoạt động du lịch của thành phố.
19:29 - 29/05/2021

Các doanh nghiệp du lịch trên khắp thành phố Porto đã chứng kiến sự sụt giảm nghiêm trọng về khách du lịch, khiến nhiều người rơi vào tình trạng thất nghiệp. Tuy nhiên nhiều người đã thở phào nhẹ nhõm khi UEFA quyết định chuyển trận chung kết Champions League giữa Manchester City và Chelsea từ Thổ Nhĩ Kỳ sang tổ chức tại Bồ Đào Nha.

Khoảng 16.500 người hâm mộ sẽ có thể theo dõi trận đấu bên trong sân vận động. Nhiều người khác dự kiến sẽ đến Porto để cổ vũ cho đội họ hâm mộ bên ngoài.

Các khách sạn địa phương cho biết họ đã nhận được đặt phòng tăng theo cấp số nhân trong khi các quán bar cũng ghi nhận đặt bàn tăng vọt ngay sau khi UEFA đưa ra thông báo.

Ngành du lịch Bồ Đào Nha từng bùng nổ, đóng một vai trò quan trọng trong việc phục hồi sau cuộc khủng hoảng kinh tế năm 2010, đã bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong vòng 40 năm trở lại đây vào năm ngoái khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.