Video Tin trong nước

Trân trọng quá khứ để biết ơn giá trị của độc lập, tự do

Ngày Quốc khánh là dịp để mỗi người dân Việt Nam cùng nhìn lại, để trân trọng, tự hào về một quá khứ hào hùng của dân tộc và để hiểu thêm về giá trị của hòa bình, độc lập, tự do.
15:48 - 02/09/2024

Trân trọng quá khứ để biết ơn giá trị của độc lập, tự do

Ông Vũ Đình Qúy là một trong những thanh niên đầu tiên của quân tăng cường Thủ đô lên đường vào chiến trường Quảng Trị khốc liệt, chia lửa cùng nhân dân miền Nam đấu tranh bảo vệ nền độc lập, tự do của dân tộc.

Gặp mặt đồng đội trong những ngày thu lịch sử, những kỉ niệm thời chiến đấu oai hùng lại ùa về. Vui vì đất nước ngày càng phát triển, buồn vì nhớ đến những đồng đội đã hi sinh ở lại chiến trường, hơn ai hết họ hiểu rõ sự mất mát, đau thương của chiến tranh và cả sự quý giá của hòa bình, độc lập và tự do.

May mắn sinh ra khi đất nước đã hòa bình, ổn định, được sống và học tập trong đủ đầy, Lê Kiên Giang đã sớm nhận thấy mình cần có trách nhiệm với cộng đồng, với những người có hoàn cảnh khó khăn, em đã cùng với các bạn của mình thực hiện dự án thiện nguyện có tên Artunity, dự án bán tranh gây quỹ giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên mọi miền đất nước, với mong muốn dùng nghệ thuật để lan tỏa trách nhiệm cộng đồng, để nghệ thuật không chỉ vị nghệ thuật, mà còn là vị nhân sinh.

2/9/1945 – 2/9/2024, 79 năm, sau ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh tuyên bố với thế giới rằng “Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do và độc lập, và sự thật đã thành một nước tự do, độc lập”, đến nay mỗi người dân Việt Nam lại tự hào khi “đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”.

Sinh ra ở một đất nước anh hùng, với những người con anh hùng, vì thế mà mỗi thế hệ người con Việt Nam luôn mang trong mình lòng biết ơn và trân trọng. Biết ơn những người đã ngã xuống đã hi sinh để đất nước có được như ngày hôm này, để mà trân trọng giá trị của hòa bình, độc lập và tự do./.

Thực hiện: Vân Anh – Quốc Hùng