Video Tin trong nước

Tranh bích họa phố Phùng Hưng được phục hồi sau thời gian dài xuống cấp

Trong một bản tin trước, Truyền hình Đài TNVN đã phản ánh về tình trạng xuống cấp của phố bích họa Phùng Hưng - Hà Nội. Vừa qua, Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội đã tiến hành sửa chữa và phục chế lại các bức bích họa trên con phố này.

21:35 - 25/12/2022

Theo ghi nhận của phóng viên Truyền hình Đài TNVN vào chiều ngày hôm qua (23/12), sau hơn 1 tuần tiến hành, việc sửa chữa và phục chế các bức tranh xuống cấp đã hoàn thành khoảng 70%. Chứng kiến các bức họa được khôi phục vẻ đẹp vốn có, người dân sống xung quanh khu vực này rất phấn khởi và hy vọng con phố sẽ nhộn nhịp trở lại, đặc biệt khi mà tết nguyên đán 2023 đang đến gần.

Cùng với việc phục chế lại các bức tranh đã bị xuống cấp, lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm cũng đã tiến hành xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Đồng thời giao UBND phường Hàng Mã tổ chức lực lượng duy trì, không để trình trạng vi phạm tái diễn.

Việc tu sửa, phục chế tại phố bích họa Phùng Hưng dự kiến sẽ được hoàn thành trước Tết Dương lịch 2023. Hy vọng, với sự vào cuộc của chính quyền địa phương, không gian bích họa Phùng Hưng sẽ được hồi sinh, là địa điểm để người dân Thủ đô tìm về với những ký ức về một Hà Nội xưa./.

Thực hiện: Thúy Vy - Chí Phương