Video Tin trong nước

Tranh cổ động góp phần nâng cao ý thức phòng chống dịch Covid-19

Bằng những thông điệp mạnh mẽ, ngắn gọn, những bức tranh cổ động đã góp phần tuyên truyền nâng cao ý thức phòng chống dịch Covid-19 cho người dân.
13:25 - 23/04/2020

”Phòng chống đại dịch Covid-19 là bảo vệ chính bạn, gia đình và xã hội”, "Sốt, ho, khó thở. Đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, thăm khám, chữa bệnh” - đây chính là những thông điệp trên 2 tác phẩm tranh cổ động được bố trí tại nút giao thông ngã bảy Ô Chợ Dừa, nơi có lượng người và phương tiện qua lại rất đông tại thủ đô Hà Nội.

Với câu chữ ngắn gọn, dễ nhớ cùng hình ảnh sinh động, bắt mắt nội dung phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã được truyền tải đến mọi người dân giúp họ nâng có ý thức, trách nhiệm hơn trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Những bức tranh cổ động truyền tải nhiều nội dung phòng chống dịch Covid-19 khác nhau, từ cách ứng xử, việc đeo khẩu trang, rửa tay đúng cách để phòng dịch… đến thông điệp về lựa chọn, tiếp nhận thông tin để tránh hoang mang trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh đều được thể hiện rõ. Đây là những kiến thức bổ ích cho mọi người khi mà tình hình dịch bệnh có những diễn biến phức tạp và nguồn thông tin không chính xác trên mạng xã hội rất nhiều.

Những bức tranh cổ động kể trên chỉ mới vừa “bước ra” từ cuộc vận động sáng tác tranh cổ động phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. 700.000 bức tranh được in ra từ 14 tác phẩm này đã nhanh chóng “phủ sóng” ở nhiều địa phương trên cả nước. Bằng thông điệp mạnh mẽ, hấp dẫn, các tác phẩm này đã kịp thời khích lệ, động viên, tiếp sức cho cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 trên cả nước.

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.