Video Tin trong nước

Trao giải cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc 2022

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa tổ chức buổi lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc 2022 với chủ đề “Khát vọng phát triển đất nước”. Cuộc thi đã thu hút gần 1,3 triệu học sinh, sinh viên từ 7.869 cơ sở giáo dục từ 57 tỉnh/thành.
22:57 - 01/12/2022

Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc 2022 với chủ đề “Khát vọng phát triển đất nước”

Là một trong những hoạt động triển khai Đề án “Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức đã trở thành thương hiệu cho hoạt động khuyến đọc được học sinh, sinh viên trong cả nước hưởng ứng hết sức sôi nổi, góp phần lan tỏa tình yêu đọc sách, phát huy trí tưởng tượng, sự sáng tạo và chia sẻ các sáng kiến, kinh nghiệm, kế hoạch hành động phát triển văn hóa đọc phù hợp với các lứa tuổi và các đối tượng khác nhau.

Năm 2022, Cuộc thi với chủ đề “Khát vọng phát triển đất nước”, hướng người đọc tới việc lựa chọn những cuốn sách tạo nên động lực thúc đẩy trách nhiệm của mỗi cá nhân với đất nước. Phương thức thể hiện được đa dạng nhiều loại hình, phù hợp với nhiều lứa tuổi như: bài viết (đánh máy, viết tay, chữ nổi) hoặc ghi hình; thông qua sáng tác truyện, thơ, viết kịch bản, vẽ tranh... để truyền tải thông điệp về văn hoá đọc, chia sẻ các cuốn sách tới mọi đối tượng với phương thức phù hợp, đặc biệt là với lớp trẻ. Ban Tổ chức Cuộc thi tiến hành trao các giải tập thể; 02 giải Đại sứ, 08 giải Nhất, 16 giải Nhì, 52 giải Ba, hơn 200 giải Khuyến khích và giải chuyên đề cho các bài thi xuất sắc nhất. Ngoài ra, một số Nhà xuất bản và Nhà sách có quà tặng cho các cá nhân và tập thể đạt giải./.

Thực hiện: Lan Anh – Sỹ Thành