Video Tin trong nước

Trao giải cuộc thi "Phát thanh – Một thế kỷ phục vụ thông tin, giải trí và giáo dục"

Sáng ngày 26/3, Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức Lễ trao giải cuộc thi viết về phát thanh với chủ đề “Phát thanh - một thế kỷ phục vụ thông tin, giải trí và giáo dục” nhằm hưởng ứng Ngày Phát thanh thế giới 13/2.
15:13 - 27/03/2024

ĐÀI TIẾNG NÓI VIỆT NAM TRAO GIẢI CUỘC THI « PHÁT THANH – MỘT THẾ KỶ PHỤC VỤ THÔNG TIN, GIẢI TRÍ VÀ GIÁO DỤC »

Phát biểu tại Lễ trao giải, Tổng Giám đốc Đài TNVN Đỗ Tiến Sỹ bày tỏ vui mừng và xúc động khi sau 2 tháng rưỡi phát động Cuộc thi “Hưởng ứng Ngày Phát thanh thế giới” (diễn ra từ 15/11/2023 đến ngày 31/1/2024), cuộc thi “Phát thanh – một thế kỷphục vụ thông tin, giải trí và giáo dục” đã nhận được hàng trăm tác phẩm dự thi của thính giả yêu phát thanh từ khắp mọi miền đất nước. Thính giả nhỏ tuổi nhất tham gia cuộc thi là một học sinh lớp 6 (11 tuổi), và thính giả lớn tuổi nhất sinh năm 1934 (90 tuổi). Ngoài các bài dự thi được gửi qua email, BTC cũng nhận được hàng trăm bài dự thi được viết tay. Có những bài dự thi được đánh máy, in màu, đóng bìa rất cẩn thận. Nhiều bài dự thi phát huy tính sáng tạo với các hình thức thông tin đa phương tiện, kèm theo audio clip, video clip, truyện tranh, phim hoạt hình…

Sau một thời gian chấm giải nghiêm túc và kỹ lưỡng, Ban giám khảo cuộc thi đã thống nhất trao 2 giải đặc biệt (1 chuyến tham quan Indonesia), 1 giải nhất (15 triệu đồng), 1 giải nhì (10 triệu đồng), 2 giải ba (5 triệu đồng) và 5 giải khuyến khích (2 triệu đồng) cho các tác giả và tác phẩm nổi bật nhất.

Sự thành công của cuộc thi này cũng là minh chứng cho thấy sức sống bền bỉ của phát thanh bất chấp ảnh hưởng ngày càng tăng của Internet và các mạng xã hội. Trong hơn một thế kỷ hình thành, phát thanh đã cung cấp cho khán, thính giả những thông tin giải trí - giáo dục đúng như chủ đề của Ngày Phát thanh thế giới năm nay nhấn mạnh./.