Video Tin trong nước

Trao giải cuộc thi Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2022

Tối qua 12/11 thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi Thiết kế Nghệ thuật công cộng Hà Nội 2022 và Cuộc thi thiết kế Ngôi nhà mơ ước 2021 - 2022 với sự tham gia của đông đảo Kiến trúc sư, nhà thiết kế và những người hoạt động trong lĩnh vực sáng tạo.
17:54 - 13/11/2022

Được phát động từ tháng 08/2022, cuộc thi là một trong những hoạt động triển khai thực hiện các nội dung theo cam kết với UNESCO nhằm nuôi dưỡng các tài năng trẻ của Hà Nội, phát triển mạng lưới nhà thiết kế trẻ khi Hà Nội tham gia mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO; Góp phần thúc đẩy các hoạt động thiết kế sáng tạo trong cộng đồng, tăng khả năng tiếp cận không gian công cộng xanh, an toàn, là cầu nối đưa các ý tưởng và thực hành sáng tạo đến gần hơn với công chúng.

Cuộc thi hướng tới sự hỗ trợ giới trẻ tham gia xây dựng tầm nhìn chiến lược và kế hoạch hành động cho Hà Nội – Thành phố sáng tạo thông qua các hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, hội thảo tham vấn, gặp gỡ,… Đồng thời, Cuộc thi cũng hướng tới các giải pháp thiết kế trên nền tảng số hay thiết kế số nhằm đưa các tác phẩm sáng tạo xuất sắc đến được với công chúng một cách rộng rãi.

Sau hơn 3 tháng phát động, Ban tổ chức nhận được 104 bài dự của các sinh viên, nhà thiết kế trẻ trên cả nước. Hội đồng giám khảo cuộc thi chọn ra 6 phương án xuất sắc nhất tương ứng với 6 giải thưởng gồm: 01 Giải Ý tưởng Sáng tạo đột phá (trị giá 30 triệu đồng); 01 giải Ý tưởng Sáng tạo Ứng dụng xuất sắc nhất (trị giá 20 triệu đồng); 01 giải Ý tưởng Sáng tạo Công nghệ xuất sắc nhất (20 triệu đồng); 03 giải Ý tưởng sáng tạo mới (15 triệu đồng).

Theo đánh giá của Hội đồng giám khảo, các phương án dự thi đều thể hiện rõ ràng ý tưởng, khối lượng hồ sơ minh hoạ thể hiện tinh thần nghiên cứu tâm huyết, nghiêm túc của các nhóm sang tạo trẻ.

Thực hiện: Cao Thắng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.