Video Bản tin Sức khỏe 24H

Trao gửi yêu thương qua những suất cơm từ thiện

Cứ vào chiều thứ 4 hàng tuần, các em học sinh trường THCS Vinschool Ocean Park cùng thầy cô giáo và các bậc phụ huynh tổ chức trao những suất cơm miễn phí cho các bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt đang được điều trị tại BV Nội tiết TƯ - Cơ sở Ngọc...
18:13 - 18/03/2023

Trao gửi yêu thương qua những suất cơm từ thiện

200 suất cơm miễn phí do chính tay các em học sinh cùng phụ huynh chuẩn bị tặng cho bệnh nhân đang có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại đây. Những suất cơm từ thiện là hành động chung tay góp phần san sẻ bớt những khó khăn của các bệnh nhân, giúp họ ổn định tinh thần để yên tâm chữa bệnh.

Chẳng ai bảo ai, các em học sinh cần mẫn, lần lượt chuyển những suất ăn và ân cần trao tận tay đến người bệnh. Càng gần đến giờ ăn, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tới mỗi lúc một đông, tất cả đều háo hức xếp hàng chờ đến lượt nhận cơm. Vẻ mặt của ai cũng vui mừng phấn khởi bởi họ biết rằng, bữa ăn không chỉ đơn giản phục vụ nhu cầu về vật chất mà đó còn là tấm lòng, là sự đồng lòng sẻ chia của tất cả mọi người.

Hoạt động phát cơm từ thiện không chỉ góp phần giúp đỡ những bệnh nhân nghèo đang phải điều trị tại đây bớt đi phần nào những gánh nặng trong cuộc sống, mà chính các em học sinh, thầy cô giáo và các bậc phụ huynh cũng như được nhân thêm vui niềm vui bởi bằng một hành động nhỏ nhưng họ đã tiếp thêm sức mạnh cho biết bao người chiến đấu với bệnh tật và khó khăn phía trước.

 “Lá lành đùm lá rách", “Tương thân tương ái” luôn là nghĩa cử cao đẹp và mang đậm tinh thần nhân văn, nhân nghĩa. Hoạt động phát cơm thiện nguyện của các em học sinh trường THCS Vinschool Ocean Park tuy không lớn lao, nhưng đã mang đến ngọn lửa tình yêu thương ấm áp, lan tỏa tinh thần thiện nguyện ra cộng đồng, làm cho xã hội ngày càng tốt đẹp hơn./.


Thực hiện: Vân Thanh – Ngân Hà – Ngọc Toàn