Video Bản tin Sức khỏe 24H

Trao mái tóc, gieo niềm tin cho bệnh nhân ung thư

Để xóa bớt mặc cảm cho người bệnh ung thư, Bệnh viện K – Cơ sở Tân Triều phối hợp với các cá nhân, đơn vị kêu gọi chị em phụ nữ chia sẻ mái tóc của mình để làm thành những bộ tóc giả, trao tặng bệnh nhân đang điều trị ung thư.
11:42 - 08/07/2023

+ “Bao nhiêu sợi tóc - Bấy nhiêu sợi tình”. Đó là câu nói mà chúng tôi nghe thấy được khi đến với chương trình “Cắt tóc miễn phí và trao tặng tóc cho bệnh nhân ung thư” tại Bệnh viên K – Cơ sở Tân Triều. 

     Từ mọi vùng miền của đất nước, mỗi mái tóc được gửi về cho bệnh nhân ung thư là một câu chuyện khác nhau với những thông điệp đong đầy yêu thương.

       Người phụ nữ này mang căn bệnh ung thư vú và đang phải điều trị ở Bệnh viện K – Cơ sở Tân Triều. Sau 4 tháng điều trị, mái tóc dài của chị đã không còn bởi hóa chất. Hôm nay, chị đăng ký nhận tóc từ chương trình tóc cho bệnh nhân ung thư. 

      Trước hành động hiến tặng tóc đầy ý nghĩa, với mỗi bệnh nhân ung thư, cánh cửa để vượt qua những khó khăn trở ngại, những mặc cảm tự ti dường như được rộng mở hơn. Đội trên đầu mái tóc mới vừa được tặng, người phụ nữ này không giấu được niềm vui trên khuôn mặt.

    Những bộ tóc chứa đầy sự yêu thương của người tặng đã phần nào tiếp thêm động lực để bệnh nhân ung thư bước tiếp trong hành trình đầy khó khăn phía trước. 

Thực hiện: Kim Anh – Hữu Quảng – Nguyễn Thúy – Trọng Đại