Video Tin trong nước

Trào ngược dạ dày - Căn bệnh phổ biến thời hiện đại

Áp lực từ công việc, căng thẳng trong cuộc sống, chế độ ăn uống bất hợp lý, thói quen online … khiến cho bệnh trào ngược dạ dày là bệnh lý phổ biến và gia tăng nhanh theo nhịp sống hiện đại.
18:25 - 15/01/2022

Theo thống kê, tại Việt Nam, bệnh lý trào ngược dạ dày chiếm tỷ lệ khoảng 10 - 15% trong dân số. Trong đó có khoảng 60% người bệnh không điều trị kịp thời dẫn đến các biến chứng nguy hiểm của bệnh trào ngược dạ dày thực quản. Do các biểu hiện của bệnh lí trào ngược dạ dày thực quản khá giống với triệu chứng một số bệnh lí khác nên thường bị bỏ qua hoặc coi nhẹ. 

Theo các chuyên gia tiêu hóa, đa số bệnh nhân khi được hỏi đều cho rằng trào ngược dạ dày thực quản là bệnh nhẹ, ít nguy hiểm nên thường có tâm lý chủ quan, không điều trị tới nơi tới chốn. Thực tế bệnh gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực tới chất lượng cuộc sống và nếu không được điều trị triệt để, đúng cách, bệnh có thể để lại nhiều biến chứng nguy hiểm.

Để tránh các biến chứng nguy hiểm và khó lường trên, ngay khi xuất hiện những triệu chứng trào ngược dạ dày đầu tiên, người bệnh cần điều trị với thái độ nghiêm túc, triệt để. Ngoài ra khi có các dấu hiệu trào ngược dạ dày cần có phương án thay đổi lối sống, từ đó hạn chế tổn thương và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Ngọc Hòa - Đức Thành

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.