Video Tin trong nước

Trao quà tết cho bà con người Việt có hoàn cảnh khó khăn tại Campuchia

Chương trình "Xuân yêu thương Quý Mão 2023" do Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia, hội Khơ-me - Việt Nam phối hợp tổ chức đã trao tặng quà, hỗ trợ bà con nghèo người Việt đang sinh sống, làm việc trên địa bàn thủ đô Phnôm Pênh
12:39 - 10/01/2023

Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Nguyễn Huy Tăng nhấn mạnh: Đảng, Nhà nước và cộng đồng các doanh nghiệp cũng như các tổ chức xã hội luôn quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện phát triển cho cộng đồng người gốc Việt ở Campuchia. Tuy nhiên, sự nỗ lực, tự vươn lên, tự tìm kiếm công ăn việc làm của bà con là rất quan trọng để từng bước ổn định, có cuộc sống khấm khá hơn. 

        Cũng tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao tặng 200 phần quà Tết cho các hộ gia đình người gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống, làm việc tại địa bàn thủ đô Phnom Penh, Campuchia. Mỗi phần quà - do công ty Metfone tài trợ, trị giá khoảng 500.000 đồng bao gồm gạo, bánh kẹo và các nhu yếu phẩm phục nhu cầu sinh hoạt trong những ngày Tết sắp tới. Dịp này, công ty Metfone cũng đã công bố gói hỗ trợ gần 1.000 suất quà Tết với tổng trị giá 20.700 USD (khoảng 500 triệu đồng) cho các gia đình người gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn tại 8 tỉnh, thành ở Campuchia trong dịp Tết cổ truyền năm nay với chủ đề "Xuân yêu thương Quý Mão 2023"./.

Thực hiện: Văn Đỗ - PV VOV Thường trú tại Campuchia