Video Tin trong nước

Trao quyết định của Chủ Tịch nước cho sĩ quan làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình LHQ

Chiều 16-12 tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức trao Quyết định của Chủ tịch nước cho 4 sĩ quan làm nhiệm vụ GGHB LHQ và tổng kết nhiệm kỳ của 04 sĩ quan thực hiện nhiệm vụ GGHB LHQ tại Cộng Hòa Trung Phi và Nam Xu - Đăng.
05:20 - 17/12/2022

Trao quyết định của Chủ Tịch nước cho sĩ quan làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình LHQ

Thời gian qua, sau khi tuyển chọn cán bộ, sĩ quan từ các đơn vị khác nhau, Cục GGHB Việt Nam đã tổ chức các khóa huấn luyện luyện tiền triển khai sỹ quan tham mưu, quan sát viên quân sự cho các sỹ quan này nhằm đáp ứng các yêu cầu của LHQ. 4 sỹ quan Việt Nam được cử đi tham gia GGHB LHQ đợt này sẽ đảm nhận các nhiệm vụ như Sĩ quan Tham mưu tác chiến, Sỹ quan tham mưu tình báo, Sỹ quan tham mưu trang bị tại phái bộ MINUSCA.

Đối với 4 sỹ quan kết thúc nhiệm kỳ, thì đây là lần đầu tiên Việt Nam có cả 4 sỹ quan được LHQ đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong đó nổi bật là thiếu tá Vũ Thế Anh. Khi đang trên đường về anh đã hủy chuyến bay của mình để giúp đỡ một phụ nữ có thai, có 2 con nhỏ đi cùng ko biết tiếng Việt khi gặp vấn về sức khỏe phải đi cấp cứu ở nơi đất khách quê người.

Ghi nhận và đánh giá cao kết quả của những sỹ quan đã hoàn thành nhiệm vụ GGHB LHQ, Thượng tướng Phùng Sĩ Tấn, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam nhấn mạnh, thông qua hoạt động GGHB LHQ chúng ta đã nâng cao được uy tín và vị thế của đất nước và quân đội nhân dân Việt Nam, tăng cường hợp tác quốc tế, nhất là về quốc phòng an ninh.

Giao nhiệm vụ cho 4 sĩ quan sắp đi làm nhiệm vụ GGHB LHQ tại Cộng hòa Trung Phi, Trung tướng Phùng Sĩ Tấn yêu cầu các sĩ quan cần phát huy tốt truyền thống, nhất là kinh nghiệm của các đồng chí đi trước, không ngừng quán triệt sâu sắc, thực hiện nghiêm túc đường lối đối  ngoại của Đảng, Nhà nước và quân đội, nhất là chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, của LHQ và của nước sở tại. Luôn đảm bảo tác phong quân nhân, cẩn trọng trong từng lời nói và hành động, xây dựng hình ảnh bộ đội cụ Hồ, lan tỏa hình ảnh bộ đội cụ hồ để nhân dân và chính quyền sở tại cũng như bạn bè càng ngày càng thêm tin, yêu, nâng cao vị thế của VN. Đồng thời, cần nhanh chóng hòa nhập, có hành vi ứng xử văn minh, chuẩn mực, chứng minh cho bạn bè quốc tế thấy năng lực của cán bộ sỹ quan Việt Nam.

Thực hiện: Tiến Dũng – Lê Hải